Bevis

New Member
Thương hiệu là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược business làm ra (tạo) nên tiềm năng nhận biết, gợi nhớ, phân biệt và định hướng cho khách hàng tìm đến mua và sử dụng sản phẩm. Giả sử đưa thương hiệu sữa bột vào thì chắc hẳn sản phẩm của hãng sẽ bị lép vế trả toàn trước nhãn hiệu nổi tiếng.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chai nước ngọt nhãn hiệu nổi tiếng ở khắp tất cả nơi, trong bất kỳ cửa hàng nào từ bình dân đến sang trọng. Đó chính là thương hiệu. Kinh doanh ngày nay đòi hỏi các công ty bất chỉ cần có được nhận thức đúng đắn và đầy đủ về thương hiệu, mà còn phải có một chiến lược về thương hiệu.

Không chỉ có giới kinh doanh, mà cả xã hội đều…bàn về thương hiệu, đến mức từ “thương hiệu” vừa vượt ra khỏi giới hạn của những cuộc họp công ty và đi vào đời sống. Một diễn viên, vận động viên, nhà báo hay nhà hoạt động xã hội khi bắt đầu có uy tín với công chúng, người ta nói ông ấy (hay cô ấy) vừa có thương hiệu rồi. Đến các ngân hàng, xưa nay chẳng thèm để ý đến thương hiệu cũng thấy đến lúc cần quan tâm đến thương hiệu, làm cho công chúng quen thuộc. Có cả những thương hiệu mới ra đời nhưng vừa kịp gặt hái thành công.... Để thu được kết quả đó, các công ty vừa phải xây dựng thương hiệu bất chỉ là nhãn mác đẹp, bắt mắt, mà đằng sau đó là một chính sách tổng thể và nghiêm túc để quản trị, bảo vệ và phát triển thương hiệu.

Không thể phủ nhận rằng chính sách thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng, bởi chính sách này có thể hỗ trợ công ty trả thành nhiều mục tiêu kinh doanh khác nhau, cùng thời thuyết phục khách hàng rằng các sản phẩm có cùng nhãn hiệu sẽ có cùng một chất lượng hay đáp ứng một số tiêu chuẩn nào đó. Ở các nước khác nhau, chính sách thương hiệu cũng rất khác nhau. Một số công ty sở có những thương hiệu nổi tiếng tại nước mình, nhưng khi đem chuông đi đánh xứ người mới nhận ra nên phải thay đổi chính sách thương hiệu. Nhiều công ty vừa buộc phải đổi thương hiệu, chỉ vì nó mang nghĩa xui xẻo khi phát âm bằng một ngôn ngữ khác.

Một xu hướng đang phổ biến trong chính sách thương hiệu của nhiều công ty là liên kết dọc và gia (nhà) tăng chuyện sử dụng nhãn hiệu riêng. Các tập đoàn bán lẻ lớn, các siêu thị, cửa hàng tự phục vụ nổi tiếng ngày càng thắt chặt mối quan hệ với các nhà sản xuất với mục đích gắn nhãn hiệu riêng của mình lên các sản phẩm được làm ra (tạo) ra. Vài năm gần đây, doanh thu từ chuyện bán sản phẩm với nhãn hiệu riêng chiếm hơn 15% doanh thu bán adhere tại các siêu thị.

Theo kinh nghiệm của nhiều công ty, thì chính sách thương hiệu trước hết phải có một chiến lược lâu dài bao gồm cả các chương trình tiếp thị và xúc tiến giới thiệu sản phẩm phù hợp. Chính sách thương hiệu nên tập trung hướng tới khách hàng, làm sao để sản phẩm của mình đem lại cho khách hàng cảm giác thật nhất và đáng tin cậy nhất.

Chính sách thương hiệu nào nhắm đến đúng nhu cầu của khách hàng với những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ phù hợp thì sẽ nhanh chóng thu hút và làm ra (tạo) ra được sự tin cậy từ phía khách hàng. Tập đoàn kinh doanh cà-phê này vừa xây dựng thương hiệu thông qua chuyện tăng cường ý thức về chất lượng của người trồng cà-phê ở các nước đang phát triển. Nhà sản xuất được nghe, xem các bài giới thiệu, thuyết trình về cà-phê, cách chăm nom, bảo dưỡng cây, kỹ thuật thu hái, bảo quản và chế biến với sự hạn chế tối (nhiều) đa việc sử dụng hoá chất…, qua đó hình thành trong tiềm thức người trồng cà-phê những yêu cầu về chất lượng thành phẩm mà họ phải đảm bảo và duy trì. Về phía những người trồng cà-phê, họ cũng muốn thể hiện cho khách hàng thấy mình có trình độ thưởng thức cao.

Triết lý trong chính sách thương hiệu nên đơn giản. Thứ nhất: quan tâm, có ý thức cao về thương hiệu sản phẩm của mình, coi đó là vấn đề sống còn; thứ hai, sản phẩm phải thực sự có chất lượng, nếu bất thì tất cả hoạt động tiếp thị, quảng cáo khuếch trương chỉ là lừa dối và bất thể thuyết phục được khách hàng lâu dài; thứ ba, cần có chuyên gia (nhà) giỏi về tiếp thị, đặc biệt là về tổ chức giới thiệu sản phẩm tới công chúng; thứ tư, nên phải có thời (gian) gian, vì thương hiệu có thực sự vững mạnh cũng phải thể hiện qua sự bền vững với thời (gian) gian.

Có 6 bí quyết để xây dựng một chính sách thương hiệu thành công đối với các công ty:

1. Quảng bá thương hiệu bất đơn thuần chỉ là quảng cáo:
dù quảng cáo là một bộ phận bất thể thiếu được trong quá trình phát triển thương hiệu. Cái gốc của thương hiệu là uy tín của sản phẩm và dịch vụ, sự bền vững của chất lượng. Những thương hiệu lớn trên thế giới đều đặt chất lượng lên hàng đầu. Thậm chí, những thương hiệu dù vừa có được uy tín lâu dài cũng sẽ tự đánh mất mình nếu để chất lượng sản phẩm giảm sút.

2. Công ty nên phải tiếp cận vấn đề thương hiệu với một chiến lược tổng thể:
Đó là chuyện phải nhận thức đúng và đầy đủ về thương hiệu trong toàn bộ công ty; xây dựng thương hiệu trên cơ sở nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng; đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước; phát triển hệ thống kênh phân phối; quản lý thương hiệu để đảm bảo uy tín và hình ảnh của thương hiệu bất ngừng được nâng cao.

3. Công ty nên phải định vị nhãn hiệu một cách rõ nét trong nhận thức của người tiêu dùng để phát huy tối (nhiều) đa nội lực, tập trung vào các mục tiêu chính, triển khai các kế hoạch hỗ trợ và làm ra (tạo) dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng.

4. Nên lưu ý rằng chuyện xây dựng thương hiệu chỉ đạt hiệu quả tối đa, khi đi kèm theo nó là nhiều biện pháp hỗ trợ khác:
Ví dụ thương hiệu bột giặt bất chỉ thành công nhờ quảng cáo dày đặc trên truyền hình, mà còn nhờ các chương trình khuyến mãi, triển lãm, tài trợ học sinh cùng kiệt hiếu học và đặc biệt là chuyện xây dựng Quỹ khuyến học... nên có ảnh hưởng tích cực đến thái độ của người mua.

5. Khi xây dựng thương hiệu, công ty cần ***g vào đó một triết lý
vừa phản ánh được tiêu chí của công ty: vừa mang đậm tính nhân văn để làm ra (tạo) niềm tin với khách hàng về giá trị thương hiệu.

6. Công ty cần làm ra (tạo) ra mối liên kết thương hiệu bền vững trong tâm thức người tiêu dùng chứ bất để rơi vào tình trạng “chết yểu” thông qua các chiến dịch quảng cáo dài hạn cũng như các hoạt động tiếp thị sáng làm ra (tạo) và mới lạ.

Như vậy có thể nói thương hiệu là một thứ tài sản không hình nhưng lại chứa đựng một sức mạnh có hình, khi nó quyết định sự lựa chọn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn, thậm chí nó còn tác động đến sự thành- bại của hoạt động kinh doanh. Vì lý do đó, một hướng đi cho thương hiệu luôn là thách thức đối với doanh nghiệp.
Đó chỉ là những giả thiết. Nhưng có một sự thật mà các chuyên gia (nhà) về thương hiệu hiểu rõ là thương hiệu luôn bền vững nhưng lại vận động bất ngừng, và trong chiến lược làm ra (tạo) dựng và phát triển thương hiệu thì vai trò quan trọng thuộc về những con người tâm huyết, năng động, sáng làm ra (tạo) biết tìm hướng đi thích hợp cho thương hiệu. Hy vọng rằng thành công của những công ty Việt nam vừa xây dựng được chiến lược thương hiệu mạnh sẽ được nhân rộng lớn thêm lên, để chúng ta ngày càng có nhiều hơn các thương hiệu mạnh mang theo niềm tự hào của công ty sở có nó




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_58778', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Sully

New Member
Hi!
Minh đang có 1 đề tài : Quảng bá thương hiệu cho Ngân Hàng Aribank"
các bạn có thể gợi ý cho mình chút để làm đề này hay có hình ảnh, dữ liệu gì liên quan cho mình xin với
Cảm ơn các bạn nha!




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_59237', '1', '3', '0', '0', '0');




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_59237', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Chago

New Member
tui thấy người Nhật có một số thương hiệu nổi tiếng thế giới, đơn giản chỉ lấy tên người sáng lập như Honda, Toyota, Suzuki....nhưng cái tâm của họ được ẩn chứa trong từng sản phẩm nên thương hiệu của họ tự nhiên nổi tiếng.
Chưa biết khi nào Việt Nam mình sẽ có những thương hiệu uy tín như vậy? FPT hay Hòa Phát, Việt Tiến hay Nha Be Co, FiviMart hay Pho 24, Pin con thỏ hay Kim khí Thăng Long...? Dù sao tui cũng cảm giác rất vinh dự là nhân chứng lịch sử chứng kiến cuộc đua gian nan, khốc liệt nhưng đầy thú vị này.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_59517', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Cawrdav

New Member
các bạn toàn viết những cái cao xa quá, hết đâu bên Mỹ, Nhật ...dễ dẫn đến sai lầm cơ bản.

Ai muốn biết chiến lược phát triển thương hiệu là gì thì chịu khó ghé thăm bà Ba Huân. Không có ĐK thì các bạn cứ tự nghiên cứu trả lời câu hỏi "tại sao trứng Ba Huân bất ngon hơn trứng khác nhưng rất nhiều người mua ?(hìnhcoi như40% thị phần tại TP.HCM). Khi nghĩ ra vấn đề thấu đáo thì các bạn mở mô hình cạnh tranh của Michael Porter xem xét từng mối quan hệ để hiểu hơn.

Chúc các bạn thành công !

 

Camdin

New Member
thử tham tiềmo cách xây dựng thương hiệu của một vài công ty nổi tiếng xem sao.
Cách phát triển thương hiệu độc đáo của Buitoni Mai Hạnh
sản phẩm đòi hỏi các doanh nghề cần chủ động và sáng làm ra (tạo) trong các chiến lược phát triển thương hiệu của mình. Buitoni, hãng sản xuất mì pasta có lịch sử 169 năm của Ý thuộc tập đoàn Nestle, vừa có một sách lược kinh doanh và tiếp cận thị trường không cùng sáng tạo.

Có mặt tại Anh vào năm 1988, Buitoni được tập đoàn Nestle của Thuỵ Sỹ mua lại. Trong thời (gian) gian đầu của thập niên 90, tại Anh chỉ có khoảng 50 triệu kg pasta được bán ra hàng năm, chỉ bằng ¼ mức tiêu thụ bình quân đầu người của Mỹ. Với thị phần dẫn đầu 18% tại thị trường Anh, hãng Buitoni vừa phải đương đầu với 2 thách thức lớn. Thứ nhất là nhãn hiệu pasta của các nhà sản xuất nhỏ chiếm 60% thị phần đang ngày càng trở nên mạnh mẽ. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có vẻ như bất biết chế biến các món ăn (nhiều) đa dạng từ pasta. Buitoni nhận thấy nên phải tăng nhu cầu của người tiêu dùng nhưng phải theo một phương pháp chỉ có lợi cho nhãn hiệu của riêng hãng chứ bất phải làm lợi cho toàn bộ thị trường và cả các nhãn hiệu cạnh tranh khác.

Cũng vào khoảng thời (gian) gian này, tập đoàn mẹ Nestle vừa sử dụng thành công các đơn vị kinh doanh chiến lược để quản lý các nhãn hiệu lớn trên toàn cầu của tập đoàn, bao gồm Buitoni, Maggi, Perrier và 7 nhãn hiệu khác. Mỗi đơn vị kinh doanh sẽ làm ra (tạo) ra một kế hoạch phát triển bản sắc nhãn hiệu toàn cầu riêng của mình. Một giám đốc nhãn hiệu nước sẽ cùng một giám đốc điều hành nước phát triển và thực thi chiến lược nhãn hiệu cho thị trường riêng của mình sau khi đơn vị kinh doanh toàn cầu của nhãn hiệu này chấp nhận.

Năm 1991, giám đốc nhãn hiệu tại Anh quốc của Buitoni, với sự hỗ trợ của giám đốc nhãn hiệu Nestle toàn cầu, vừa sáng làm ra (tạo) và phát triển một kế hoạch xây dựng nhãn hiệu phụ thuộc trên tăng cường cơ số khách hàng trung thành qua cái gọi là câu lạc bộ Casa Buitoni.

Chiến lược mới nhằm biến Buitoni thành một thứ “bản vị” cho thực phẩm có nguồn gốc từ Ý, một nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể tin tưởng để xin ý kiến tư vấn về pasta và các công thức chế biến món mỳ này. Công ty thiết lập một đơn vị nghiên cứu tại tỉnh Sansepocro và một nhóm các đầu bếp danh tiếng với nhiệm vụ phát triển các công thức chế biến món ăn và các sản phẩm mới.

Các chiến dịch business nhãn hiệu Buitoni đầu tiên diễn ra trong năm 1992-1993 được thiết kế để tăng cường nhận thức nhãn hiệu và làm ra (tạo) ra một nhóm các khách hàng cốt lõi thực sự yêu thích nghệ thuật nấu ăn kiểu Ý. Hãng phát miễn phí các cuốn sách dạy nấu ăn cho những ai hưởng ứng lời đề nghị của họ, thường là thông qua báo chí hay trên truyền hình. Các hoạt động khác hỗ trợ cho nhãn hiệu bao gồm trưng bày hàng mẫu ở các điểm bán, tài trợ một chương trình lưu diễn lưu động với nhiều hoạt động phong phú và một chiến dịch PR liên kết với sự kiện thế thao nổi bật nhất bấy giờ ở Anh quốc là cuộc thi marathon. Tổng chi tiêu quảng cáo tiếp thị năm 1992 chỉ là 1,5 triệu bảng và năm 1993 là 2,5 triệu bảng, trong đó có tới 60% ngân sách quảng cáo được dành cho các phương tiện truyền thông bất phải là lớn chúng, tăng 20% so với năm 1992. Chiến dịch truyền thông tổng hợp với tiêu đề “Share the Italian Love of Food” vừa thu được một cơ số khách hàng là trên 200.000 người tiêu dùng. Thế rồi vào tháng 11 năm 1993, các hộ gia (nhà) đình này được mời tham gia (nhà) Câu lạc bộ Casa Buitoni. Những người đáp lại lời mời nhận được một cuốn cẩm nang về nước Ý và một bản tin hàng quý với các bài báo giới thiệu về đất nước này, các công thức pha chế biên món mỳ pasta và các phiếu mua hàng giảm giá. Các thành viên Câu lạc bộ còn có ưu đãi là được anchorage số điện thoại để tư vấn miễn phí về nấu ăn. Thêm vào đó là hoạt động khác như: lễ hội ẩm thực cuối tuần, thời cơ dùng thử các sản phẩm mới, các đợt rút thăm trúng thưởng, trong đó người đoạt giải được một chuyến du lịch đến quê hương các hãng Buitoni ở Tuscany.

Sau khi Câu lạc bộ hoạt động, số lượng thành viên liên tục gia (nhà) tăng thông qua những lời đồn lớn truyền miệng và các chiến dịch business trên các kênh truyền thông bay đại chúng và ít tốn kém như PR, các sự kiện đặc biệt, chiêu thị hay giấy mời đến các buổi tiệc Buitoni. Việc sử dụng sản phẩm hiệu Buitoni và mức độ trung thành đối với nhãn hiệu cũng theo đó mà tăng vọt. Chương trình của Buitoni ở Anh vừa kéo theo sự bắt chước của Buitoni ở các nước khác như Nhật, cũng như ảnh hưởng tới các chiến lược của các nhãn hiệu khác trong tập đoàn Nestle, trong đó có Maggi.

Qua bài học từ Buitoni, một chính sách thương hiệu mới vừa được đúc kết. Đó là hãy tập trung phát triển thương hiệu cho sản phẩm chứ đừng nên làm ra (tạo) ra không số thương hiệu với các sản phẩm khác nhau, vì điều này sẽ làm phân tán hiệu quả của các quyết định quan trọng. Hậu quả là nhiều doanh nghề đã phải gánh chịu vấn đề về quản lý danh mục thương hiệu. Trên khắp thế giới, bất cứ giám đốc phụ trách về sản phẩm cấp thấp nhất cũng có thể làm ra (tạo) ra một thương hiệu cho bất cứ sản phẩm mới nào nhưng giờ đây, chuyện đó vừa chấm dứt. Cụ thể, trong năm 1995, Nestlé làm ra (tạo) ra 120 sản phẩm mới nhưng chỉ có thêm bốn thương hiệu. Hầu hết các sản phẩm mới đều được dùng để củng cố thêm cho các thương hiệu chính hiện cócoi nhưMaggi hay Buitoni.

(Tổng hợp từ Nihon Keizai)




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_61559', '1', '3', '0', '0', '0');

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top