Download miễn phí Chuyên đề Hạch toán kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại TNC



LỜI MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG 1: Tổng quan về CT Cổ Phần Đầu Tư XÂY DựNG Và THƯƠNG MạI TNC 7
1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC. 7
1.2 Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC. 7
1.3. Đặc điểm tổ chức quản lý và phân cấp quản lý tại công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC: 8
CHƯƠNG 2: Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại CÔNG TY Cổ PHầN ĐầU TƯ XÂY DựNG Và THƯƠNG MạI TNC 10
2.1 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán: 10
2.1.1. Đặc điểm cụng tỏc kế toỏn tại Cụng ty. 10
2.2. Đặc điểm vận dụng chế độ kế toán, chính sách kế toán 12
Chương 3: Hạch toán kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng tại ct cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại tnc. 15
3.1.Nội dung kế toán nghiệp vụ mua hàng, thanh toán tiền hàng và các chuẩn mực áp dụng. 15
3.1.1 Nội dung, yêu cầu quản lý và nhiệm vụ kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng tại Công ty Cổ phần Đầu Tư XD và Thương mại TNC. 15
3.1.2. Kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng theo chuẩn mực kế toán số 01- Chuẩn mực chung 16
3.1.3. Kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng theo chuẩn mực kế toán số 02- Hàng tồn kho 17
3.2. Thực trạng kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng tại Công ty Cổ phần Đầu Tư XD và Thương mại TNC. 18
3.2.1. Hạch toỏn ban đầu. 18
3.2.2. Tài khoản sử dụng. 24
3.2.3. Trỡnh tự hạch toỏn. 26
3.2.4. Sổ sỏch kế toỏn. 27
3.3.1 Đỏnh giỏ thực trạng kế toỏn nghiệp vụ mua hàng và thanh toỏn tiền hàng tại Cụng ty. 33
3.3.1.1 Ưu điểm: 33
3.3.1.2 Những hạn chế trong kế toỏn nghiệp vụ mua hàng và thanh toỏn tiền hàng: 34
3.4. Sự cần thiết và yêu cầu hoàn thiện kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng 34
3.4.1. Sự cần thiết của việc hoàn thiện kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng. 34
3.4.2. Yêu cầu của việc hoàn thiện kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng tại Công ty CP Đầu tư xõy dựng và thương mại TNC: 35
3.4..3. ý nghĩa của việc hoàn thiện kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng. 36
3.4.4 Các giải pháp nhằm hoàn thiện kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng tại Công ty CP Đầu tư xõy dựng và thương mại TNC. 37
3.5.6. Về hạch toán ban đầu 39
3.2.2. Về tài khoản sử dụng 41
3.2.3. Trình tự hạch toán 42
3.2.4. Sổ sách kế toán 43
3.5.7. Các giải pháp khác. 47
Kết luận 48
Tài liệu tham khảo 49



Nước ta đó chuyển sang nền kinh tế thị trường với nhiều thành phần kinh tế theo định hướng XHCN. Đú là xu thế tất yếu, là đường lối đỳng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Để thực hiện tốt mục tiờu của hạch toỏn kinh tế của mỗi doanh nghiệp là sản xuất kinh doanh phải cú lói thỡ đũi hỏi phải cú một bộ mỏy và cơ chế quản lý kinh tế hiệu quả.
Hạch toỏn kế toỏn là một cụng cụ quản lý quan trọng, thu thập, xử lý và cung cấp toàn bộ cỏc thụng tin về tài sản và sự vận động của tài sản trong đơn vị, giỳp kiểm tra, giỏm sỏt toàn bộ hoạt động kinh tế tài chớnh của đơn vị. Việc tổ chức hạch toỏn kế toỏn khoa học và hợp lý là nhiệm vụ quan trọng của cỏc doanh nghiệp liờn quan đến sự tồn tại và phỏt triển của doanh nghiệp. Do đú cựng với sự phỏt triển của sản xuất kinh doanh, phải đỏnh giỏ một cỏch toàn diện cụng tỏc kế toỏn, qua đú tỡm ra cỏc biện phỏp cụ thể để đổi mới cụng tỏc kế toỏn của doanh nghiệp bỏm sỏt hơn yờu cầu thực tế, đỏp ứng yờu cầu thụng tin ngày càng cao của hệ thống quản lý.
Thương mại cú vai trũ quan trọng trong nền kinh tế, nú là cầu nối giữa sản xuất và tiờu dựng. Cỏc doanh nghiệp thương mại tổ chức lưu chuyển hàng hoỏ trờn thị trường nhằm đỏp ứng nhu cầu của người tiờu dựng, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hạch toỏn kế toỏn nghiệp vụ mua hàng và thanh toỏn tiền hàng là một trong những khõu quan trọng của quỏ trỡnh hạch toỏn. Quỏ trỡnh lưu chuyển hàng hoỏ bao gồm: mua - bỏn - dự trữ, ba khõu này cú mối liờn hệ mật thiết với nhau, trong đú mua hàng là khõu đầu tiờn của hoạt động kinh doanh thương mại. Trong kinh doanh người ta tỡm mọi cỏch để tiờu thụ được nhiều hàng hoỏ, nhưng việc bỏn hàng lại gắn liền với việc mua hàng.
Thấy được tầm quan trọng của kế toỏn nghiệp vụ mua hàng và thanh toỏn tiền hàng, kết hợp giữa những lý luận đó được trang bị qua những năm học tại trường Đại học Kinh tế Quốc Dân và thực tế cụng tỏc kế toỏn tại Cụng ty Cổ phần Đầu Tư XD và Thương mại TNC, em xin trỡnh bày những quan điểm của mỡnh về c ụng t ỏc hạch toỏn kế toỏn nghiệp vụ mua hàng và thanh toỏn tiền hàng thụng qua đề tài: “ Hạch toỏn kế toỏn nghiệp vụ mua hàng và thanh toỏn tiền hàng tại Cụng ty Cổ phần Đầu Tư XD và Thương mại TNC”.


















Chuyên đề gồm 03 chương


Chương 1:Giới thiệu tổng quan về CT Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC.
Chương 2: Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại CT Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC.
Chương 3: Hạch toán kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán tiền hàng tại ct cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại tnc.










Chương 1
Tổng quan về CT Cổ Phần Đầu Tư
Xây Dựng và Thương Mại TNC.

1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC.
Tên Công Ty: Công Ty CP Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC
Địa chỉ giao dịch: Số 99 – Khối 5 - Đường Tô Hiệu – TP Hà Đông.
Cụng ty được thành lập vào năm 2005 do sở kế hoạch đầu tư tỉnh Hà Tõy cấp giấy phộp kinh doanh, với Mó số thuế là 0500561807.
Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại với nhiệm vụ chủ yếu là mua bỏn trao đổi hàng hoỏ phục vụ cho nhu cầu tiờu dựng của nhõn dõn trong và ngoài tỉnh, ngành nghề kinh doanh chủ yếu của cụng ty là: cung cấp thiết bị điện cao hạ thế, thi cụng xõy lắp cỏc cụng trỡnh điện trạm biến ỏp từ 35 – 110 kv.
1.2 Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC.
Tuy mới thành lập được 3 năm nhưng công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC hoạt động sản xuất kinh doanh rất hiệu quả tạo việc làm cho cán bộ công nhân viên cũng như tạo ra lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.


1.3. Đặc điểm tổ chức quản lý và phân cấp quản lý tại công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC:
Công ty Cổ phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC là doanh nhiệp kinh doanh vật tư thiết bị điện và xây dựng công trình điện nên tổ chức bộ máy quản lý theo nguyên tắc chia làm 2 bộ phận: bộ phận kinh doanh và bộ phần xây dựng công trình.

Sơ đồ 01: sơ đồ tổ chức bộ mỏy quản lý của cụng ty:

- Giám đốc: Là người có quyền tối ưu nhất trong công ty, là người điều hành chung của quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm cao nhất trước nhà nước và pháp luật. Giám đốc, giám sát chặt chẽ, thúc đẩy tiến trình kinh doanh của công ty cũng như vấn đề huy động đồng vốn tiền lương lao động và các chế độ của công ty.
- Phó giám đốc phụ trách về cả hai mặt tài chính và luân chuyển vốn trong công ty đồng thời cũng là người đảm nhiệm việc kinh doanh, xây dựng và mua bán hàng hoá nguyên vật liệu dưới sự chỉ đạo của giám đốc. Phó giám đốc chịu trách nhiệm về tài chính và kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty, với chức năng và nhiệm vụ của mình thì phó giám đốc nhận kế hoạch trực tiếp từ giám đốc và điều hành các bộ phận . Mọi quá trình hoạt động kinh doanh trong công ty phó giám đốc đều phải có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ nhằm giúp giám đốc quản lý mảng sản xuất kinh doanh của công ty.
- Phòng kinh doanh: Giúp giám đốc vạch định ra đường lối, kế hoạch kinh doanh cho công ty. Chịu trách nhiệm trước phó giám đốc và giám đốc công ty về toàn bộ quá trình thực hiện kinh doanh mặt bằng của công ty.
- Phòng kế hoạch tổng hợp: Là nơi vạch định, lập kế hoạch chiến lược và mô hình sơ đồ phát triển thị trường nội địa cũng như thị trường nước ngoài nhằm tạo ra được thời cơ thuận lợi, thời điểm quyết định cho việc kinh doanh của công ty. Lập kế hoạch trước mắt cũng như lâu dài nhằm tạo lập ra được thời điểm làm ăn có lãi của công ty đồng thời cũng tìm kiếm vạch định ra được các thị trường đề tung sản phẩm hoàn hảo của mình ra.
- Phòng xây lắp: Làm nhiệm vụ khai thác thị trường tìm kiếm đấu thầu các công trình mới và đồng thời cũng tìm hiểu xem sản phẩm xây dựng của doanh nghiệp có đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư hay không.
- Phòng kế toán: Kế toán trong doanh nghiệp được tổ chức theo hình thức tập trung. Hình thức mà kế toán công ty áp dụng là hình thức sổ kế toán chứng từ ghi sổ. Phòng kế toán đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc.

Chương 2
Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại
Ct Cổ phần Đầu Tư Xây Dựng và Thương Mại TNC

2.1 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán:
2.1.1. Đặc điểm cụng tỏc kế toỏn tại Cụng ty.
- Hình thức tổ chức công tác kế toán của Cụng ty Cổ phần Đầu Tư XD và Thương mại TNC theo mô hình tập trung.
- Tổ chức bộ máy kế toán:
+ Trình độ đại học có: 2 người.
+ Trình độ cao đẳng: 1 người.
+ Trình độ trung cấp: 1 người.
Bộ máy kế toán của Cụng ty Cổ phần Đầu Tư XD và Thương mại TNC được tổ chức theo mô hình tập trung (theo sơ đồ sau):
Sơ đồ 02: Sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán

- Nhiệm vụ, chức năng của từng bộ phận:
Kế toán trưởng (có 1 người): Chịu trách nhiệm trước Ban Giám Đốc công ty về tổ chức, chỉ đạo và thực hiện công tác kiểm tra kiểm soát các hoạt động kế toán tài chính của phòng kế toán, các nghiệp vụ kế toán tài chính phát sinh của công ty.
Phó phòng kế toán (kế toán tổng hợp) có 1 người: Giải quyết các công việc tổng hợp quyết toán công việc của công ty, kiểm tra đối chiếu, lập các báo cáo kế toán đồng thời theo dõi tình hình sử dụng tài sản cố định của công ty.
Kế toán kho: Hạch toán lượng hàng hoá mua vào, bán ra c
Phiếu chi phải được lập thành hai liờn:
+ Một liờn do kế toỏn thanh toỏn lưu
+ Một liờn do người nhận tiền giữ
VD: Ngày 30 thỏng 02 năm 2007 Cụng ty tha...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá khái quát về công tác hạch toán kế toán tại công ty TNHH Song Linh Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
H Tổ chức hạch toán kế toán vật liệu, công cụ dụng cụ tại công ty khoá Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện hạch toán kế toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
W Hạch toán kế toán nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ ở công ty công trình giao thông Vĩnh Phúc Luận văn Kinh tế 0
B Hạch toán kế toán vốn bằng tiền tại công ty Trường Thành Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán kế toán với việc tăng cường quản trị doanh nghiệp tại Tập đoàn Bưu chín Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng công tác hạch toán kế toán tổng hợp tại Công ty TNHH may nhân đạo Trí Tuệ Luận văn Kinh tế 0
J Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác quản lí, sản xuất và tổ chức hạch toán kế toán CPSX Luận văn Kinh tế 0
F Tổ chức quản lý và hạch toán kế toán TSCĐ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ tại công ty Du lịch Qu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top