hoahongty_89

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010
Hệ thống hóa và làm rõ cơ sở lý luận công tác đào tạo nhân viên bán hàng (NVBH) tại các siêu thị. Phân tích thực trạng, báo cáo kết quả điều tra, đánh giá tổng quan công tác đào tạo NVBH gắn với văn minh thương mại tại công ty Cổ phần phân phối Mê Linh. Làm rõ căn cứ và nội dung các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo NVBH gắn với văn minh thương mại tại công ty Cổ phần phân phối Mê Linh( đề xuất, dự báo triển vọng và quan điểm giải quyết vấn đề)
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ…………………………………...…iii
MỞ ĐẦU............................................................................................................1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN BÁN
HÀNG GẮN VỚI VĂN MINH THƢƠNG MẠI TẠI SIÊU THỊ ...................8
1.1. Nhân viên bán hàng tại siêu thị .................................................................8
1.1.1. Khái niệm nhân viên bán hàng tại siêu thị.................................................................... 8
1.1.2. Văn minh thƣơng mại và tiêu chuẩn nhân viên bán hàng tại siêu thị gắn với văn
minh thƣơng mại. .................................................................................................................... 9
1.1.3. Tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của nhân viên bán hàng trong
siêu thị gắn với văn minh thƣơng mại .................................................................................. 15
1.2. Đào tạo nhân viên bán hàng của siêu thị gắn với văn minh thƣơng
mại............................................................................................................16
1.2.1. Khái niệm và vai trò của đào tạo nhân viên bán hàng của siêu thị ............................ 16
1.2.2. Tầm quan trọng đào tạo nhân viên bán hàng của siêu thị. ........................................ 18
1.2.3 Quy trình và nội dung đào tạo nhân viên bán hàng của siêu thị gắn với văn minh
thƣơng mại ............................................................................................................................ 19
1.3. Các nhân tố ảnh hƣởng đến đào tạo nhân viên bán hàng gắn với văn
minh thƣơng mại của các siêu thị ...........................................................29
1.3.1. Nhân tố bên trong siêu thị ........................................................................................... 29
1.3.2. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp................................................................................. 30
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO
NHÂN VIÊN BÁN HÀNG GẮN VỚI VĂN MINH THƢƠNG MẠI ...........32
TẠI SIÊU THỊ MÊ LINH PLAZA (CÔNG TY CỔ PHẦN .........................32
PHÂN PHỐI MÊ LINH).................................................................................32
2.1. Giới thiệu chung và tình hình nhân sự của Siêu thị................................32
2.1.1. Lịch sử hình thành phát triển. .................................................................................... 32
2.1.2. Cơ cấu tổ chức. ............................................................................................................ 32
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây......................................... 35
Chỉ tiêu .................................................................................................................................. 35
2.1.4. Phân tích tình hình nhân sự của công ty Cổ phần phân phối Mê Linh( Siêu thị Mê
Linh Plaza). ........................................................................................................................... 36
2.2. Thực trạng đội ngũ NVBH.......................................................................38
2.2.1. Kết cấu NVBH ............................................................................................................. 38
2.2.2. Đánh giá tổng quát về chất lƣợng nhân viên bán hàng của công ty. .......................... 39
2.2.3. Đánh giá tổng quát các nhân tố ảnh hƣởng đến đào tạo NVBH gắn với văn minh
thƣơng mại của siêu thị......................................................................................................... 42
2.3. Kết quả điều tra, phỏng vấn về công tác đào tạo NVBH tại siêu thị
Mê Linh Plaza (Công ty Cổ phần phân phối Mê Linh) .........................44
2.3.1. Kết quả điều tra về công tác đào tạo NVBH tại siêu thị ............................................. 44
2.3.2. Kết quả phỏng vấn về công tác đào tạo NVBH........................................................... 49
2.4. Phân tích công tác đào tạo nhân viên bán hàng của Siêu thị Mê Linh
Plaza (2007-2009).....................................................................................50
2.4.1, Công tác xác định nhu cầu đào tạo nhân viên bán hàng tại siêu thị .......................... 50
2.4.2, Xây dựng chƣơng trình đào tạo nhân viên bán hàng gắn với văn minh thƣơng
mại tại siêu thị ....................................................................................................................... 52
2.4.3. Xác lập ngân sách đào tạo và xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên bán hàng tại
siêu thị ................................................................................................................................... 53
2.4.4. Công tác tổ chức, kiểm soát đào tạo nhân viên bán hàng tại siêu thị......................... 55
2.4.5. Phƣơng pháp đào tạo nhân viên bán hàng gắn với văn minh thƣơng mại của siêu
thị........................................................................................................................................... 57
2.4.6. Nội dung, hình thức đào tạo nhân viên bán hàng gắn với văn minh thƣơng mại
của siêu thị............................................................................................................................. 57
2.4.7. Đánh giá hiệu quả công tác đào tạo nhân viên bán hàng của Siêu thị.......................... 58
2.5. Một số kết luận và phát hiện qua nghiên cứu .........................................59
2.5.1. Một số kết luận ............................................................................................................ 59
2.5.2. Ƣu điểm và hạn chế trong công tác đào tạo nhân viên bán hàng của siêu thị Mê
Linh Plaza ............................................................................................................................. 60
2.5.3. Nguyên nhân của những hạn chế ................................................................................ 62
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO
NHÂN VIÊN BÁN HÀNG GẮN VỚI VĂN MINH THƢƠNG MẠI TẠI
SIÊU THỊ MÊ LINH (CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN PHỐI MÊ LINH). ....64
3.1. Dự báo triển vọng và quan điểm giải quyết vấn đề nâng cao chất
lƣợng đào tạo NVBH gắn với văn minh thƣơng mại tại Siêu thị Mê
Linh ..........................................................................................................64
3.1.1. Định hƣớng phát triển của công ty trong những năm tiếp theo................................. 64
3.1.2. Định hƣớng đào tạo nhân viên bán hàng gắn với văn minh thƣơng mại của công
ty trong thời gian tới ............................................................................................................. 65
3.2. Giải pháp hoàn thiện đào tạo NVBH gắn với văn minh thƣơng mại
tại Siêu thị Mê Linh.................................................................................66
3.2.1. Giải pháp về tăng cƣờng đánh giá nhân viên bán hàng. ............................................ 66
3.2.2. Giải pháp về tăng cƣờng kiểm soát và đánh giá hiệu quả trong và ngay sau đào
tạo. ......................................................................................................................................... 68
3.2.3. Giải pháp về xác định nhu cầu và xác lập mục tiêu theo đối tƣợng đào tạo. ............. 69
3.2.4. Giải pháp về nội dung và phƣơng pháp đào tạo. ........................................................ 72
3.2.5. Giải pháp về sử dụng kết quả đào tạo......................................................................... 74
3.2.6. Đề xuất về xây dựng chƣơng trình đào tạo năm 2010. ............................................... 75
3.2.7. Một số đề xuất khác..................................................................................................... 79
KẾT LUẬN......................................................................................................81
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................82
PHỤ LỤC 1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài.
Đề tài đáp ứng một số vấn đề cấp thiết đối với xã hội và với Công ty cổ
phần phân phối Mê linh (MeLinh Plaza).
Trên phương diện xã hội, đề tài đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về
cả về số lượng và chất lượng nhân viên bán hàng tại các siêu thị.
Về số lượng, cùng với sự gia tăng tỷ trọng bán lẻ qua siêu thị đang ngày
càng gia tăng. Theo báo cáo tại quy hoạch phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại
của Bộ Công Thương, hiện kênh phân phối bán lẻ hiện đại đang chiếm
khoảng 20% doanh số bán lẻ. Tỷ trọng này ước tính sẽ đạt trên 50% vào
2020. Hiện cả nước hiện có khoảng 600 siêu thị. Con số này ngày càng gia
tăng bởi Việt Nam đang được coi là thị trường có tốc độ tăng trưởng thương
mại bán lẻ thuộc nhóm cao nhất thế giới. Do vậy, nhu cầu về nhân viên bán
hàng tại các siêu thị ngày càng gia tăng.
Về chất lượng, đề tài đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nhân viên
bán hàng của các siêu thị trong bối cảnh chất lượng cung ứng từ thị trường lao
động chưa cao. Chúng ta đều biết để phát triển hệ thống siêu thị, chất lượng
đội ngũ nhân viên bán hàng đóng vai trò then chốt. Trong khi đó các siêu thị
chưa thực sự chú trọng đến công tác này. So với các loại hình bán lẻ khác,
siêu thị luôn đòi hỏi chất lượng nhân viên bán hàng ở mức độ cao. Các doanh
nghiệp hoạt động trong lĩnh vực siêu thị đang gặp thách thức lớn về chất
lượng và số lượng nhân viên bán hàng. Theo thống kê của Hội siêu thị Hà
Nội, hiện nhân viên bán hàng phục vụ trong hệ thống bán lẻ Việt Nam thiếu
tính chuyên nghiệp, thiếu khả năng sử dụng ngoại ngữ, chậm thay đổi tư duy
với môi trường mới. Đội ngũ nhân viên bán hàng có trình độ cao hiện mới chỉ
có từ 4-5%. Hầu hết các siêu thị đang phải tự đào tạo. Hơn thế nữa, nhiều siêu


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Đào tạo nhân viên bán hàng gắn với văn minh thương mại tại Công ty Cổ phần Phân phối Mê Linh

mình xin file với
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top