Devon

New Member
Xích Bích sẽ làm thế nào để đón nhận hy vọng trở thành “bến đỗ” mới của game thủ Việt Nam?


Được công bố là sẽ xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng phải mãi đến giữa tháng 11 vừa rồi thì Xích Bích (XB) mới được công ty VTCz-one khởi động đợt thử nghiệm closed beta. Và vào hôm 5/12 vừa qua, game vừa ra mắt phiên bản open beta dưới với tên gọi Tử Long Quy Lai kèm theo nhiều đổi mới, chính thức chào đón game thủ khắp cả nước.




Tuy diễn ra khá ngắn ngủi nhưng đợt closed beta cũng vừa kịp hình thành những bang hội, những tập thể đầu tiên yêu mến XB như PG King, Hoàng Gia, Dã Thú,…Bên cạnh đó, nhiều game thủ sau một thời (gian) gian tạm “xa rời” thể loại 3D MMORPG cũng bắt đầu thử tìm hiểu XB với hy vọng tìm được một điểm đến mới cho mình. Mặt khác, công tác chuẩn bị cho closed beta vừa được phía đơn vị phát hành chuẩn bị khá tốt nên cũng gây được ấn tượng tốt, lũy phần lôi kéo người chơi tiếp tục ở lại. Riêng phần dịch thuật bất phát sinh nhiều lỗi cũng như giao diện “demo” của Thương Thành (cashshop) vừa cho thấy tình hình “kinh tế” trong giai đoạn đầu bất mấy quá "căng thẳng".




Không tương tự như Tru Tiên, mức giá cashshop ở XB được đánh giá là rẻ hơn rất nhiều so với các phiên bản nước ngoài. Yếu tố này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người chơi bởi hầu như ai cũng biết rằng Tru Tiên gặp phải “rào cản” rất lớn trong chuyện “chặt chém hầu bao” dù nội dung game bất phải dở.


Theo nhận định ban đầu thì chỉ có trang phục hay ngựa trong Thương Thành là hơi đắt, còn lại đều ở mức chấp nhận được. Về lâu dài, game thủ cũng mong muốn sẽ bất có sự xuất hiện của những vật phẩm đậm chất “thiên vị” như lời sẻ chia của bạn lovingyou: “tui ngĩ cashshop của game tốt nhất là bất nên bán những vật phẩm ảnh hưởng quá nhiều đến sức tấn công vàphòng chốngthủ của người chơi, mà điều này thì (nhiều) đa số các nhà phát hành game online ở Việt Nam chưa làm được”.




Nhìn chung phiên bản open beta XB diễn ra khá êm đềm với 15 kênh trong server duy nhất Kinh Châu. Những ai vừa từng tham gia (nhà) đợt closed beta hay XB nước ngoài thì nhanh chóng làm ra (tạo) sự “bứt phá” và vừa đạt đến cấp độ 37 sau 2 ngày. Trong khi đó lượng người chơi mới thì đang “cặm cụi” với hệ thống chức năng, chỉ dẫn lẫn nhiệm vụ cơ bản. Với góc quay nhân vật lúc chiến đấu khá khó chịu cũng như màn rượt đuổi của đám quái chủ động với những đòn tấn công chính xác đến mức “không tưởng”, có lẽ sẽ phải mất bất ít thời (gian) gian mới có thể qua được giai đoạn “chật vật” ban đầu.


Những hình ảnh đầu tiên trong ngày Xích Bích bắt đầu giai đoạn Open Beta:




















Theo Game4v.vn

 
Top