Obrien

New Member
Tuổi trẻ Online!
26 tấn hương liệu nước giải khát quá hạn: Hàng thuộc Công ty Tân Hiệp Phát
Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng quá hạn được cất giấu tại 169 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: H.K.

TT - Ngày 5-6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Bộ Công an - vănphòng chốngphía Nam (C15B) cho biết vừa hoàn tất chuyện kiểm tra rõ hơn sản phẩm có ai đó dán chồng lên nhãn gốc của nhà sản xuất một nhãn mới bằng tiếng Việt để “điều chỉnh” thời (gian) hạn sử dụng. Ví dụ, tại thùng hương liệu cam, nhà sản xuất in hạn sử dụng là 6-5-2007 nhưng bên dưới xuất hiện một tờ giấy nhỏ ghi “Hương cam đục, HSD 25-11-2009”.
Đặc biệt, trên nhãn mác của nhà sản xuất ghi rõ “shipping mark” (điểm vận chuyển hàng hóa đến) là Công ty Tân Hiệp Phát, đất chỉ ở đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh (TP.HCM). Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quý Thanh - chủ tịch HĐQT Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát - cho rằng: “Nhà máy sản xuất bia và nước giải khát của công ty tại 169 Nơ Trang Long vừa cho thuê làm kho. Lô hàng mà cơ quan chức năng kiểm tra là của người khác gửi”.
Trả lời câu hỏi tại sao trên nhãn mác lô hàng gửi tại kho 169 Nơ Trang Long thể hiện chủ lô hàng là Tân Hiệp Phát, ông Thanh nói: “Đúng là hàng của Công ty Tân Hiệp Phát nhập khẩu hợp pháp nhưng do xài bất hết nên bán ra ngoài để thu hồi vốn”.
Hỏi các sản phẩm được bán ra ngoài trước hay sau thời (gian) điểm hết hạn sử dụng, ông Thanh cho biết: “Chúng tui bán trước và sau thời (gian) điểm hết hạn sử dụng. Một số sản phẩm nhập về còn hạn sử dụng nhưng do thị trường bất còn phù hợp nên bất sản xuất cũng phải bán. Những sản phẩm hết hạn sử dụng bán thanh lý”.
Sau khi phát hiện ba alembic hương liệu quá hạn, cơ quan điều tra tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty Tân Hiệp Phát chi nhánh Bình Dương (Thuận An, Bình Dương). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 60 thùng phuy (loại 200 lít/thùng) hương liệu nước cốt ổi, chanh dây, tắc... có thời (gian) hạn sử dụng ngày 3-11-2008.
Tuy nhiên, trên nhãn gốc của nhà sản xuất được dán tờ giấy ghi thời (gian) hạn sử dụng mới là 16-6-2009 và 14-1-2010. Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cho rằng số hàng này là hàng còn kho, hàng thanh lý. Theo tài liệu, tại thời (gian) điểm kiểm tra, số hàng được bảo quản trong alembic có hệ thống làm lạnh hoạt động bình thường.
Hiện C15B tiếp tục điều tra, mở rộng lớn vụ án.

Hiện tại Tân Hiệp Phát là một thương hiệu nước ngọt lớn của Việt Nam có thị phần và sức cạnh tranh lớn, sau vụ này không biết DN làm tn để bảo vệ thương hiệu của mình và tiếp tục kinh doanh. Là một người tiêu dùng hãy nêu quan điểm của bạn ?!




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_56576', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Ponce

New Member
Rồi cũng bất biết phải tin vào cái gì nữa đây! Ngay cả một thương hiệu có tầm cỡ mà cũng như vậy thì người tiêu dùng VN như đang đi một chân trên sợi dây mảnh vậy. Sự chuyện này không những làm cho người tiêu dùng mất lòng tin vào thương hiệu, mà còn làm cho cái mác "hàng VN" bất còn được thế giới xem trọng nữa.
 

Lorence

New Member
Mình rất bất ngờ vì sự chuyện này, Tân Hiệp Phát là một doanh nghề lớn của Việt Nam, nhìn cách họ quảng bá và đưa các sản phẩm ra thị trường, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường như Trà xanh O độ, bất thể tin họ lại để mất rất nhiều chỉ vì mấy trăm thùng nước cốt quá hạn. Rồi đây, trà xanh hay Doctor Thanh sẽ bán cho ai, chắc lại để quá hạn vài năm nữa cho cơ quan y tế họ tóm rồi phá sản chăng ? >>...<<




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_56611', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top