bu_n01

New Member

Với những ai chưa hiểu nhiều về SEO, khi lập trình website sẽ lạm dụng quá đà chuyện “nhồi” từ khóa vào các page và cho ẩn (text ẩn), hay cho size chữ chứa từ khóa quá nhỏ, hay quá mờ… đều sẽ bị Google phát hiện và phạt website đó


Có thể nói, chuyện nhồi nhét từ khóa vào phần text ẩn được Google đánh giá phạt chiếm vị trí ưu tiên đứng thứ hai, nặng hơn Google sẽ cấm hay xóa khỏi danh mục chỉ số và website của bạn sẽ không còn được hiển thị trên công cụ tìm kiếm số 1 thế giới này.


Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý rằng chuyện chèn các từ khóa với font chữ cực nhỏ, cùng màu sắc với font chữ nền hay vượt khỏi cửa sổ của trình duyệt hay thậm chí sử dụng các kỹ xảo SEO CSS HTML cũng là những thủ thuật SEO cấm kỵ. Các thuật toán của Google vừa khá hoàn thiện trong chuyện phát hiện ra các kỹ xảo SEO này.


Những kỹ thuật gian lận luôn bị phát hiện nhanh chóng, và sự bị trừng phạt của Google dành cho website bạn là điều khó tránh khỏi. Đây là điều khá công bằng mà Google vừa xây dựng thành công để đảm bảo cho các website đầu tư tốt luôn đạt thứ hạng cao hơn. Đặc biệt, khi mà các phần mềm spam càng phát triển thì chuyện chống spam đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing). Chỉ cần bạn spam (thủ công hay dùng phần mềm) thì sẽ nhanh chóng nhận được sự trừng phạt của các cỗ máy tìm kiếm này.


Dưới đây là 14 thủ thuật tạo text link ẩn mà các SEO mũ đen thường sử dụng. Điều này cực kỳ nguy hiểm và chúng tui khuyên bạn không nên dùng. Nguy cơ bị các công cụ tìm kiếm lock tên miền sẽ đến với website bạn rất nhanh.


1. Sử dụng thuộc tính “Display: none” trong file CSS của website


2. Sử dụng thẻ


3. Tạo màu chữ trùng với màu nền.


4. IP Cloaking (ẩn địa chỉ IP) : Bằng chuyện sử dụng các phần mềm như Kloakit hay Search Engine Cloaker các SEOer mũ đen có thể làm được điều này.


5. Sử dụng thuộc tính các thẻ

để ẩn các text


6. Định nghĩa vùng hiển thị trên website nơi cho phép người dùng nhìn thấy được.hideme {position : absolute;left : -1000px;}


7. Sử dụng thuộc tính Visiblity : hidden để thông báo cho trình duyệt biết rằn đoạn text trong thẻ

nào đó sẽ được để ẩn


8. Ẩn các text trong các label của table.


9. Ẩn text sử dụng flash file (http://googlewebmastercentral.blogspot.com/2007/07/best-uses-of-flash.html)


10. Điều chỉnh kích thước font size cũng là một giải pháp. Bạn có thiết lập font size cho các text ở dạng “siêu nhỏ”, ví dụ như: -10000 px;


11. Sử dụng đặt text trên các thuộc tính miêu tả của hình ảnh, cách này sẽ dề dàng bị phát hiện bằng cách di chuột qua.


12. Đặt link ẩn trên title của hình ảnh, cách thức này cũng tương tự như cách đặt text trên các thuộc tính miêu tả của hình ảnh.


13. Cuối cùng là: Sử dụng ẩn tất cả các các thẻ

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top