go_kien

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Tổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng

LỜI MỞ ĐẦU
Trong quản trị Doanh nghiệp, chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm là một chỉ tiêu kinh tế tổng hợp quan trọng, nó phản ánh giá trị thực tế của sản phẩm được sản xuất ra trong kỳ. Thông qua giá thành sản phẩm, Doanh nghiệp có thể đánh giá khái quát tình hình thực hiện kế hoạch giá thành sản phẩm, phân tích đánh giá các khoản mục giá thành làm cơ sở đánh giá mức độ tiết kiệm hay lãng phí chi phí sản xuất tại từng bộ phận, phân xưởng sản xuất.
Như vậy, chi phí và giá thành là các chỉ tiêu quan trọng trong hệ thống các chỉ tiêu kinh tế phục vụ cho công tác quản lý doanh nghiệp và mối quan hệ mật thiết với doanh thu, kết quả, hoạt động sản xuất kinh doanh, do vậy được chủ doanh nghiệp rất quan tâm.
Tổ chức kế toán chi phí, tính giá thành sản phẩm một cách khoa học, hợp lý và đúng đắn có ý nghĩa rất lớn trong công tác quản lý chi phí, giá thành sản phẩm. Việc tổ chức, kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của chi phí phát sinh ở doanh nghiệp, ở từng bộ phạn, từng đối tượng, góp phần tăng cường quản lý tài sản, vật tư, lao động và tiền vốn một cách có tiết kiệm, có hiệu quả. Đó là một trong những phấn đấu tiết kiệm chi phí hạ thấp giá thành sản phẩm. Đó là một trong những điều kiện quan trọng cho doanh nghiệp một ưu thế trong cạnh tranh.
Mặt khác, giá thành sản phẩm còn là cơ sở để định giá bán sản phẩm, là cơ sở để đánh giá hạch toán kinh tế nội bộ, phân tích chi phí, đồng thời còn là căn cứ để xác định kết quả kinh doanh kế toán chi phí và tính giá thành sản phẩm với nội dung chủ yếu thuộc về kế toán quản trị, cung cấp thông tin phục vụ cho công tác quản lý doanh nghiệp. Song, nó lại là khâu trung tâm của toàn bộ công tác kế toán ở doanh nghiệp, chi phối đến chất lượng của các phần hành kế toán khác cũng như chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý kinh tế tài chính của doanh nghiệp.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành trong các doanh nghiệp sản xuất nói trên, qua thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng, được sự giúp đỡ của cô giáo Ths. Lê Kim Ngọc và phòng tài chính kế toán của công ty, em đã đi sâu vào tìm hiểu, nghiên cứu đề tài " Tổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng".
Đề tài gồm 3 phần:
Phần 1: Khái quát chung về Công ty
Phần 2: Thực trạng công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng.
Phần 3: Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng.
Trong quá trình viết bản chuyên đề này, em đã được sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Lê Kim Ngọc cùng các anh, chị, cô, chú trong phòng tài chính kế toán và các phòng ban khác trong công ty cùng sự nỗ lực của bản thân. Mặc dù đã cố gắng nhưng do thời gian và trình độ có hạn nên bài viết chắc chắn còn nhiều thiếu sót và hạn chế. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô giáo để có thể hiểu một cách đúng đắn và sâu sắc vấn đề hơn và phục vụ cho quá trình công tác sau này.
Em xin chân thành Thank cô giáo Lê Kim Ngọc cùng toàn thể các cán bộ nhân viên của phòng kế toán tài chính và các phòng ban khác trong Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng đã giúp đỡ em hoàn thành đề tài!

PHẦN I - KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY
1.Tìm hiểu chung về Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng
Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng tiền thân là Công ty Kết cấu Thép Cơ khí Xây dựng - thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công nghiệp Việt Nam, được cổ phần hoá theo quyết định số 241/2003/QĐ-BCN ngày 30 tháng 12 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ công nghiệp.
Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng có trụ sở chính tại 275 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Điện thoại: (84) 04 558 1673
Fax: (84) 04 558 1672
Công ty được xếp hạng là doanh nghiệp hạng I tại QĐ số 2754/2001/QĐ-BCN ngày 28/11/2001 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, được cấp chứng chỉ hành nghề số 232 cấp ngày 27/10/1998 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh số 0103004207 cấp ngày 20/4/2004 của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
Công ty có tài khoản tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển khu vực Cầu Giấy, địa chỉ số 263 Cầu Giấy - Hà Nội. Mã số tài khoản Công ty là 21510000001673 với số tiền tín dụng 50.000.000.000đ (Năm mươi tỷ đồng chẵn).
Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng kết cấu xây dựng với đội ngũ hơn 1100 người gồm kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân có tay nghề cao, chuyên đảm nhận xây lắp các công trình công nghiệp có quy mô vừa và lớn, các công trình dân dụng điện cấp I, xây lắp đường dây và trạm đến 35KV, sản xuất khung nhà thép các loại với mọi khẩu độ, thiết bị nâng hạ đến 100 tấn, bulông cường độ cao, tôn lợp và bao che và kết cấu phi tiêu chuẩn. Trong những năm qua, cán bộ công nhân viên của công ty đã tham gia nhiều công trình quy mô lớn và trọng điểm trên mọi miền đất nước. Như công trình:
- Công ty May Xuất khẩu Thái Nguyên
- Công ty Gang thép Thái Nguyên
- Nhà máy cán thép Hoà Phát
- Nhà máy cán thép Tan Điệp - Ninh Bình.
Bảng số liệu tài chính trong 3 năm vừa qua:

KẾT LUẬN

Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng xây dựng cổ phần từ năm 2004 đến nay đã đi vào hoạt động ổn định và ngày càng phát triển với quy mô lớn với nhiều chi nhánh, nhà máy. Trong quá trình thực tập tại công ty em thấy rằng ý kiến thực tế của mình còn rất ít ỏi và còn thiếu sót nhiều. Đây là thời gian giúp em bắt đầu làm quen với việc áp dụng những kiến thức của mình vào thực tế.
Trong thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng, nhờ sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Lê Kim Ngọc cùng ban lãnh đạo công ty, các phòng ban có liên quan, đặc biệt là các cán bộ, nhân viên phòng tài chính - kế toán cạnh tranh cùng với sự cố gắng tiếp cận với những vấn đề thực tiễn em đã học hỏi được nhiều điều bổ ích.
Đồng thời em đã nhận thức được một cách có hệ thống về công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng theo một trình tự khoa học, hợp lý.
Do trình độ còn hạn chế, kiến thức thực tế còn ít ỏi, thời gian thực tập tìm hiểu chưa nhiều nên không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự giúp đỡ, góp ý kiến của toàn thể cán bộ công nhân viên, toàn thể công ty, của thầy cô giáo để làm cho bản chuyên đề của em được phong phú về lý luận và sát với thực tế của công ty.
Một lần nữa em xin chân thành Thank toàn thể Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng, nhất là phòng tài chính kế toán của công ty đã giúp đỡ em trong quá trình thực tập tại công ty. Đặc biệt, em xin chân thành Thank cô giáo Lê Kim Ngọc đã tận tình hướng dẫn em để em hoàn thành chuyên đề này.


MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I - KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY 3
1.Tìm hiểu chung về Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng 3
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng 3
1.2. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng. 5
1.3. Bộ máy tổ chức quản lý Công ty CP Kết cấu Thép Xây dựng. 7
1.4 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán 10
1.5.Tình hình vận dụng chế độ kế toán tại Công ty 14
PHẦN 2 - THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẬP HỢP CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP XÂY DỰNG 19
2. Công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất tại Công ty cổ phần kết cấu thép xấy dựng. 19
2.1. Đối tượng và phương pháp kế toán tập hợp chi phí sản xuất 19
2.2 Kế toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng 21
2.3. Kế toán chi phí nhân công trực tiếp tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng 34
2.4. Kế toán chi phí sản xuất chung tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng 42
2.5 Tập hợp chi phí sản xuất toàn doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng 61
2.6 Công tác kế toán tính giá thành sản phẩm tại Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng 68
Phần III: Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng. 71
3. Đánh giá khái quát về công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng. 71
3.1. Những ưu điểm cơ bản 71
3.2. Một số mặt hạn chế 73
3.3. Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng. 74
KẾT LUẬN 81

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Chi nhánh Viettel Nghệ An Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Lanmak Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán thiết kế đồ gá chuyên dùng gia công chi tiết càng C15 với nguyên công phay đồng thời các mặt A , B và E Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Hưng Yên tại Yên Mỹ Luận văn Kinh tế 2
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện công tác kế toán vốn bằng tiền và các khoản phải thu tại chi nhánh công ty cổ phần logist Luận văn Kinh tế 0
D Xử lý hiệu trưởng và kế toán vi phạm trong việc thu, chi ngân sách tại trường THCS Luận văn Sư phạm 0
M Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty cổ phần xây dựng số 5 - Tổn Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Công nghệ v Luận văn Kinh tế 0
R Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản xuất sản phẩm tại công ty cổ phần Mặt Trời Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top