Dax

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trong khách sạn Nhà Cổ





MỤC LỤC

Lời mở đầu

*********************

 

Phần 1: Cơ sở lý luận

1.1. Khách sạn và hiệu quả kinh doanh trong khách sạn

1.1.1. Khách sạn

1.1.1.1. Khái niệm

1.1.1.2. Tiêu chuẩn xếp hạn khách sạn

1.1.1.3. Sự ảnh hưởng của hạng khách sạn đến hiệu quả kinh doanh

1.1.2. Hiệu quả kinh doanh.

1.1.2.1. Khái niệm

1.1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh

+ Yếu tố chủ quan

+ Yếu tố khách quan

1.2. Chi phí kinh doanh. Doanh thu & Lợi nhuận

1.2.1. Chi phí kinh doanh

1.2.1.1. Khái niệm

1.2.1.2. Ảnh hưởng chi phí kinh doanh đến hiệu quả kinh doanh

1.2.2. Doanh thu & Lợi nhuận

1.2.2.1. Khái niệm

+ Doanh thu

+ Lợi nhuận

1.2.2.2. Mối quan hệ giữa doanh thu và lợi nhuận

1.2.2.3. Doanh thu và lợi nhuận có phải là yếu tố chủ yếu quyết định hiệu quả kinh doanh

*********************

 

Phần 2: Thực trạng về hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Nhà Cổ

2.1. Khái quát về khách sạn Nhà Cổ

2.1.1. Quá trình hình thành

2.1.1.1. Yếu tố tác động đến việc thành lập khách sạn Nhà Cổ

2.1.1.2. Thời gian và địa điểm thành lập

2.1.1.3. Ảnh hưởng của thời gian và địa điểm thành lập đến hiệu quả kinh doanh

2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Nhà Cổ

2.1.3. Tổ chức bộ máy của khách sạn Nhà Cổ

2.2. Hiệu quả kinh doanh trong khách sạn Nhà Cổ hiện nay

2.2.1. Nhận xét chung quá trình hoạt động kinh doanh khách sạn

2.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh trong thời gian 4 tháng đầu năm 2009

 2.2.2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh trong thời gian qua

 2.2.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh trong thời gian 4 tháng đầu năm 2009

 

*********************

 

Phần 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn Nhà Cổ

3.1. Vấn đề đặt ra cho khách sạn Nhà Cổ đối với hiệu quả kinh doanh như hiện nay

3.2. Yếu tố ảnh hưỡng đến hiệu quả kinh doanh

3.3. Nhận xét về hiệu quả kinh doanh của khách sạn Nhà Cổ

3.4. Đề xuất ý kiến

*********************

Kết luận

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


à cơ quan cao nhất trong khách sạn có trách nhiệm thực hiện hợp đồng ký kết với các đối tác, thi hành và sửa đổi điều lệ của khách sạn trong khuôn khổ pháp lý cho phép, quyết định thành lập các bộ phận quản lý tiền lương, phúc lợi và các đãi ngộ khác cho lao động trong khách sạn.
b. Giám đốc:
Có trách nhiệm phụ trách chung, trực tiếp chỉ đạo các bộ phận trong bộ máy kinh doanh của khách sạn, có trách nhiệm cao nhất về pháp lý và trách nhiệm trước Nhà nước về vốn và tài sản, toàn quyền điều hành và giải quyết các hoạt động kinh doanh.
c. Phòng tổ chức nhân sự:
Đây là bộ phận không liên quan đến hoạt đông kinh doanh nhưng nó đóng một vai trò quan trọng để khách sạn hoạt động hiệu quả. Có nhiệm vụ xây dựng bố trí tổ chức mạng lưới các nguồn lực lao động phù hợp với tưng bộ phận kinh doanh của công ty. Theo dõi công tác nhân sự của khách sạn, lập chính sách lao động tiền lương, đề ra và giải quyết các chính sách về đào tạo bồi dưỡng tay nghề co cán bộ công nhân viên trong công ty.
d .Phòng kế toán:
Có trách nhiệm giúp cho giám đốc hoạch toán kinh doanh, quản lý tài chính đơn vị, theo dõi thu chi của các bộ phận trong quá trình tổ chức kinh doanh. Bộ phận kế toán chịu trách nhiệm theo dõi chặc chẽ và viết báo cáo hàng ngày các khoản chi phí về thực phẩm và thức ăn được sủ dụng. Quản lý tiền vốn của công ty, nộp ngân sách theo đúng chế độ, chính sách của Nhà nước qui định giải quyết tiền lương, thưởng cho toàn bộ nhân viên của công ty, xuất nguồn vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh.
e. Phòng marketing:
Giao dịch mua bán các sản phẩm du lịch của khách sạn với khách hàng và các công ty du lịch. Đồng thời xúc tiến thường xuyên để khai thác nguồn khách đến lưu trú tại khách sạn.
f. Lễ tân:
Là bộ mặt của khách sạn, các nhân viên của bộ phận này có liên quan đầu tiên với kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ cơ bản như thông tin đặt ký giữ chỗ bán dịch vụ lưu trú và dịch vụ bổ sung cho khách. Tổ chức đón tiếp và sắp xếp chỗ cho khách, phục vụ khách trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn. Làm thủ tục thanh toán và tiễn khách khi khách trả phòng. Bên cạnh đó, bộ phận này còn phối hợp với bộ phận buồng để kiểm tra phòng, phối hợp với nhà hàng để đặt xuất ăn cho khách, kết nối các cuộc điện đàm từ bên ngoài vào trong khách sạn. Họ còn đảm nhận việc giữ tiền bạc, đồ vật quý giá khác cho khách, đổi ngoại tệ, nhận và chuyển thư, bưu phẩm cho khách. Nhận mua giúp khách vé tàu, máy bay, thuê ô tô... Nhân viên của bộ phận này phải ghi sổ sách thường xuyên để báo cáo lên Ban giám đốc và nộp về bộ phận kế toán hằng ngày.
g. Bộ phận nhà hàng, bar:
Đây là bộ phận thực hiện chức năng cơ bản thứ 2 của việc kinh doanh khách sạn, đó là phục vụ nhu cầu ăn uống của khách. Về cơ bản bộ phận này bao gồm các bộ phận sau:
+ Bộ phận bếp: Tổ chức quản lý thu mua, bảo quản thực phẩm, chế biến các món ăn phục vụ khách.
+ Bộ phận phục vụ bàn: Phục vụ các món ăn do bộ phận bếp chế biến hay các món ăn đồ uống khác do các cơ sở khác sản xuất mà nhà hàng là người bán hộ. Chức năng chính của cộ phận này là liên hệ với bộ phận lễ tân, bộ phận buồng để nhận thông tin yêu cầu từ khách và phối hợp với các bộ phận khác tổ chức các dịch vụ bổ sung kèm theo dịch vụ ăn uống. Ngoài ra bộ phận này còn nhận tổ chức hội nghị hội thảo...
+ Tổ bar: Chế biến và phục vụ các đồ uống cho khách, đồng thời bán một số hàng hóa khác như thuốc lá, bánh kẹo...
h. Bộ phận buồng phòng:
Đây là bộ phận sản xuất các dịch vụ cơ bản, bộ phận này chịu trách nhiệm về tình trạng vệ sinh, sự ngăn nắp và hình thức bên trong của các phòng nhằm duy trì sự lôi cuốn hấp dẫn cho các phòng ở. Đó là tiền đề để thu hút khách. Bộ phận này có nhiệm vụ quét dọn các khu vực phòng ở hằng ngày, làm vệ sinh phòng của khách, các hành lang và khu vực khác của khách sạn. Thường xuyên kiểm tra trang thiết bị, tiện nghi trong phòng, kiểm tra, thay đổi, bổ sung đồ dùng trong phòng cho khách như khăn tắm, bàn chải răng, xà phòng, ra trải giường, giẩy vệ sinh... Ngoài ra nhân viên buồng còn đảm nhận một số việc liên quan đến việc phục vụ khách như giặt là...
i. Bộ phận bảo vệ:
Là bộ phận vận chuyển hành lý của khách từ xe lên phòng và từ phòng ra xe, bảo vệ toàn bộ tài sản của khách sạn, đảm bảo an ninh trật tự trong khách sạn, bảo vệ tính mạng và tài sản của khách trong suốt thời gian khách lưu tại khách sạn.
j. Bộ phận bảo trì:
Mặc dù các nhân viên ở bộ phận này thực hiện công việc của họ phần lớn là phía sau khách sạn nhưng bộ phận này rất quan trọng đối với hoạt động và doanh thu của khách sạn. Các chi phí về năng lượng và đèn điện là những chi phí cho hoạt đông chính và là vấn đề bảo dưỡng tu sửa cũng chiếm một chi phí đáng kể hàng năm của khách sạn. Bộ phận này có nhiệm vụ bảo dưỡng và vận hành tốt trang thiết bị tiện nghi được lắp đặt trong khách sạn như hệ thống nước, ánh sáng, điều hòa nhiệt độ và các máy móc khác. Có trách nhiệm sửa chữa trang thiết bị hỏng, kiểm tra và lắp đặt trang thiết bị mới tại khách sạn, tham gia đề xuất ý kiến trong việc lắp đặt hay thay thế trang thiết bị trong khách sạn.
Tóm lại: công tác tổ chức lao động theo các bộ phận như trên đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, mỗi bộ phận dễ dàng truyền đạt, đánh giá thông tin về đặt điểm thị hiếu của khách. Bên cạnh đó, việc phân chia các bộ phận như vậy giúp Ban giám đốc dễ dàng trong việc theo dõi nhân viên, làm cho nhân viên nâng cao tính tự giác, tinh thần trách nhiệm trong lao động. Khách hàng khi nhìn vào đội ngũ lao động họ cảm nhận được tính chuyên nghiệp, như vậy đã tạo được ấn tượng tốt cho khách góp phần tăng khả năng thu hút khách cho khách sạn.
2.2. Hiệu quả kinh doanh trong khách sạn hiện nay
2.2.1. Nhận xét chung quá trình hoạt động kinh doanh khách sạn
Từ khi thành lập cho đến nay, tức là khách sạn đã trải qua 5 năm hoạt động kinh doanh với nhiều biến đổi. Tuy nhiên khách sạn vẫn giữ duy trì được sự ổn định trong quá trình kinh doanh khai thác khách. Lượng khách đến với khách sạn có nhiều biến đổi, có năm tăng, năm giảm, điều đó không phụ thuộc vào ý thức chủ quan của khách sạn mà phụ thuộc vào yếu tố khách quan bên ngoài chẳng hạn như môi trương kinh doanh... Nhìn chung hoạt động kinh doanh của khách sạn Nhà Cổ đang trên đà phát triển và ngày càng hoàn thiện.
2.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Nhà Cổ
2.2.2.1. Tình hình khai thác khách của khách sạn Nhà Cổ
Chỉ tiêu
ĐVT
2006
2007
2008
Tốc độ phát triển
07/06
08/07
Lượt khách
Lượt
10.879
11.020
10.767
101,29
97,7
Số ngày khách
Ngày
12.325
16.402
15.184
133,08
92,57
Thời gian lưu lại bình quân
Ngày
1,39
1,49
1,41
107,19
94,63
Tổng chỉ tiêu
1.000đ
21.598.167
31.361.818
30.211.152
145.21
96.33
Chỉ tiêu bình quân ngày/khách
1.000đ/N
1.750
1.910
1.990
109,14
104,19
(Nguồn: KS Nhà Cổ)
Nhận xét:
Về tổng lượt khách đến khách sạn có xu hướng biến động, không đều. Cụ thể năm 2007 tăng 1,29 % so với năm 2006, lượt khách đến với khách sạn tăng vì trong năm này khách sạn đưa vào hoạt động thêm 10 phòng mới. Năm 2008 tổng lượt khách giảm 2,3 %, nguyên nhân là do ảnh hưởng của nền kinh tế nên nhu cầu du lịch giảm dẫn đến lượng khách giảm, đông thời do sự cạnh tranh gay gắt với nhiều khách sạn trên địa bàn đã làm giảm số lượng khách đến với khách sạn. Đó là nguyên nhân khách quan còn nguyên nhân chủ quan dẫn đến trình trạng tổng lượt khách bị giảm đó là khách sạn không có những chính sách thu hút khách, thực hiện câu quảng cáo còn quá yếu vì vậy lượt khách đến với khách sạn bị giảm.
Về số ngày khách qua các năm cao hơn tông số lượt khách, nguyên nhân là do khách sạn có chính sách giảm giá đối với khách đoàn và khách lưu trú lâu. Do vậy dẫn đến số ngày khách qua các năm đều cao hơn so với lượt khách. Số ngày khách của năm 2007 tăng 33,08% so với năm 2006 là do ảnh hưởng của các nhân tố sau đây: do thời gian lưu trú bình quân tăng và tổng lượt khách đến khách sạn tăng. Bên cạnh đó khách sạn đã thiết lập được các mối quan hệ duy trì tốt với các công ty lữ hành, các nhà cung cấp khách và tạo được cho mình một chỗ đứng trên thị trường nên đã thu hút được một lượng khách đến khách sạn cao như vậy. Số ngày khách năm 2008 giảm 7,45%. Tốc độ giảm như vậy là do khách sạn đã có lượng khách ổn định cho mình thông qua các công ty lữ hành. Một nguyên nhân nữa là do tình hình kinh tế thế giới cũng đã ảnh hưởng chi tiêu của khách, họ thường rút ngắn thời gian lưu lại khách sạn để tiết kiệm chi phí.
Về chỉ tiêu bình quân của khách tăng dần qua các năm, cụ thể: năm 2006 là 1.750 ngàn đồng, năm 2007 là 1.910 ngàn tăng 9,14% so với năm 2006. Năm 2008 chi tiêu bình quân của khách là 1.990 ngàn tăng 4,19% so với năm 2007, nguyên nhân là do khách sạn có nhiều dịch vụ bổ sung kích thích tiêu dùng của khách.
2.2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn
Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, việc tính toán hiệu quả kinh tế được đặt lên hàng đầu. Để tính được hiệu quả kinh doanh đòi hỏi phải phân tích kết quả thu được và những chi phí trong quá trình kinh doanh, từ đó có thể điều chỉnh được các chi tiêu đồng thời đưa ra các ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top