Josias

New Member
các bạn ơi, giúp tớ với. Hiện tại tớ vừa có thể nghe hiểu 72% bản tin cable truyền hình Mỹ, film thì thấp dưới 50% nhưng có thể cải thiện được.

Tớ chỉ cảm giác yếu ở mỗi 2 điều thôi. Đó là:

1) Ngữ pháp.
Xin hỏi các bạn hiện tại tại thị trường Việt Nam có loại sách bài tập ngữ pháp tiếng Anh nào cực uy tín chất lượng và siêu tiềm năng sư phạm, có thể giúp tớ practice để tiến tới perfect & confident vốn ngữ pháp của tớ được? Tớ xin Thank nhắm nhắm ý! Cuốn nào càng dày càng tốt vì tớ chăm mà, làm càng nhiều thì càng nhớ. NHƯNG MÀ, tớ chỉ muốn tập trung vào chủ yếu là về: chia động từ và cách đặt các loại câu hỏi (WH-question v.v...) mà thôi, bởi vì 2 cái này là phổ biến nhất mà.

2) Phát âm
Tớ vừa học xong cuốn AAT siêu kinh điển và ship cả cuốn Pronunciation for Success về học hết mà mặc dù tuy có nhớ có biết các quy tắc phát âm Anh - Mỹ, thế nhưng hễ cứ đến khi cô giáo bắt đọc, bắt nói thì tại sao tớ bất nói đúng ngữ điệu và phát âm thật chuẩn và tự tin + nhanh được? Khi giao tiếp với tất cả người tớ bất hiểu sao mình cứ nói nhanh để cho qua đi mà đôi lúc mình cảm giác mình phát âm còn chưa chuẩn. Tớ phải làm sao bây giờ:

- luyện tập mỗi ngày và hét thật to lên (có hiệu quả không)?
- liên tục, liên tục, liên tục nhại lại các câu nói của người khác (trong băng, trong phim v.v...)?
- nói chuyện trực tiếp thường xuyên với người nước ngoài?

Mấy cách trên có hiệu quả trong chuyện cải thiện và dần trả thiện tiềm năng nói hem? Giúp tớ với nhé, năm sau tớ vừa phải bay sang Mỹ rồi mà các điều kiện khác vừa OK hết chỉ còn mỗi tiềm năng ngoại ngữ thôi các bạn ah! Tớ đang hết sức cố gắng nhưng dường như đang hoang mang...
 
Ngữ pháp thì bạn có thể mua quyển Ngữ pháp tiếng Anh và bài tập ngữ pháp tiếng Anh của tác giả Xuân Bá về để làm, khá dày gần 500 trang/ 1 quyen (như quyển tớ có), bản in mới có thể ít hơn vì chữ nhỏ.
 

Faer

New Member
Mình thấy quyển Bài tập ngữ pháp của Xuân Bá và quyển A practical English Grammar - Exercises cũng được.
 

Sully

New Member
Mình thấy bài tập tiếng anh có 1 cuốn rất hay là GRAMMAR WITH LAUGHTER của George Lessons , các bài tập được lồng vào những mẩu chuyện khá hài hước mà mình cũng học được cách viết trong đó

Còn nói thì mình suggest PRONUNCIATION POWER - phần mềm nổi tiếng về phát âm , bạn chỉ cần chịu khó nói , thu âm lại giọng mình và so sánh với giọng chuẩn theo yêu cầu của phần mềm đấy là sau 1 thời (gian) gian vừa thấy mình nói và phát âm khá là ok rồi :), ngoài ra tham gia (nhà) các câu lạc bộ cũng tăng tiềm năng giao tiếp và nói của mình lên lắm.

Nếu bạn kô tìm được sách hay phần mềm , bạn có thể liên hệ với mình qua email [email protected] , mình sẽ giúp bạn và suggest nếu bạn cần thêm thông tin.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top