daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh đến năm 2020
MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ PHẦN
PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1 1. Lý do thực hiện đề tài ..........................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................2 4. Phương pháp nghiên cứu: ....................................................................................2 5. Kết cấu luận văn ..................................................................................................3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH .......................................................................................................................4
1.1 Một số khái niệm ...............................................................................................4 1.2 Các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh (Các yếu tố bên trong) ....................8
1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty (các yếu tố bên ngoài). ....................................................................................................................15
CHƯƠNG 2: THỰC TRANG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO HÀNG NHANH.................................................................................29
2.1 Giới thiệu Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh.................................29 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển.............................................................29 2.1.2 Tầm nhìn sứ mệnh của Công ty.................................................................30 2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ.............................................................................30 2.1.4 Cơ cấu tổ chức...........................................................................................31 2.1.5 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của giao hàng nhanh ..................32
2.2 Phân tích yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty.33 2.2.1 Người sử dụng dịch vụ ..............................................................................33 2.2.6 Phân tích các yếu tố khác ..........................................................................41

2.3 Phân tích thực trạng về năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh. .................................................................................................44
2.3.1 Năng lực quản lý, điều hành......................................................................46 2.3.2 Năng lực trình độ công nghệ, hệ thống thông tin......................................48 2.3.3 Năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D). ...............................................50 2.3.4 Năng lực quản trị nguồn nhân lực .............................................................51 2.3.5 Năng lực tài chính .....................................................................................56 2.3.6 Năng lực Marketing...................................................................................57 2.3.7 Năng lực cạnh tranh về giá........................................................................60 2.3.8 Năng lực uy tín thương hiệu......................................................................61 2.3.9 Năng lực dịch vụ khách hàng ....................................................................62
2.4 Tóm tắt kết quả phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh ..................................................................................................65
2.4.1 Điểm mạnh ................................................................................................65
2.4.2 Điểm yếu ...................................................................................................66
Tóm tắt chương 2 ......................................................................................................67
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CỔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ....................................................................68
3.1 Định hướng phát triển của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh.......68 3.2.1 Giải pháp phát triển nguồn nhân lực .........................................................69 3.2.2 Giải pháp nâng cao năng lực tài chính ......................................................72 3.2.3 Giải pháp nâng cao năng lực marketing....................................................73 3.2.4 Giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D).................74 3.2.5 Giải pháp năng cao chất lượng dịch vụ khách hàng..................................75 3.2.6 Giải pháp nâng cao trình độ công nghệ, hệ thống thông tin .....................77 3.2.7 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh về giá.........................................77
Tóm tắt chương 3 ......................................................................................................79 KẾT LUẬN...............................................................................................................80 TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC

Tiếng Anh
ASEAN Association of Southeast Asian Nations
COD Cash On Delivery EU European Union INTEGRITY
Online
R&D Research and Development
WTO World Trade Organization
Tiếng Việt
DN GHN
NLCT SPDV TMĐT
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á
Giao hàng thu tiền hộ
Khối Liên Âu
Chính trực
Trực tuyến
Nghiên cứu và phát triển
Tổ chức thương mại thế giới
Doanh nghiệp
Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh
Năng lực cạnh tranh Sản phẩm dịch vụ Thương mại điện tử
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT

DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Doanh thu và lợi nhuận của GHN từ năm 2012 – 2015 32 Bảng 2.2: Nhãn hiệu dịch vụ đang được khách hàng (Các trang TMĐT và các Công ty thương mại) sử dụng 34 Bảng 2.3 Nhãn hiệu dịch vụ đang được khách hàng (Các shop bán hàng) sử dụng 35 Bảng 2.4: Nguyên tắc đồng thuận theo Chu và Hwang (2007) 45 Bảng 2.5: Năng lực quản lý, điều hành của GHN so với các đối thủ 48 Bảng 2.6: Năng lực trình độ công nghệ của GHN so với các đối thủ 50 Bảng 2.7: Năng lực nghiên cứu và phát triển của GHN với đối thủ cạnh tranh 51 Bảng 2.8: Cơ cấu lao động và thu nhập của CBCNV 51 Bảng 2.9: Cơ cấu lao động theo cấp bậc vị trí của GHN 52 Bảng 2.10: Cơ cấu lao động theo trình độ của GHN 53 Bảng 2.11: Năng lực nguồn nhân lực của Công ty Giao Hàng Nhanh so với các đối thủ cạnh tranh 54 Bảng 2.12: Năng lực tài chính của Công ty GHN so với đối thủ cạnh tranh 56 Bảng 2.13: lợi nhuận giữ lại của GHN từ năm 2012 – 2015 56 Bảng 2.14: Các hình thức quảng cáo dịch vụ được khách hàng biết đến 57 Bảng 2.15: Tổng hợp ý kiến của khách hàng về dịch vụ của GHN 58 Bảng 2.16: Đánh giá năng lực marketing của Công ty Giao Hàng Nhanh so với các đối thủ cạnh tranh 59 Bảng 2.17: Năng lực cạnh tranh về giá của Công ty GHN so với các đối thủ 61 Bảng 2.18: Đánh giá uy tín thương hiệu của GHN với các đối thủ cạnh tranh 61 Bảng 2.19: Năng lực dịch vụ khách hàng của GHN so với đối thủ cạnh tranh 63 Bảng 2.20: Ma trận hình ảnh của Công ty Giao Hàng Nhanh so với các đối thủ cạnh tranh 64

DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ
Hình 1.1 Xây dựng các khối tổng thể của lợi thế cạnh tranh 6 Hình 1.2 Mô hình 5 tác lực cạnh tranh của Michael Porter 18 Hình 1.3 Sử dụng mô hình chuỗi giá trị để nhận dạng các nguồn lực tạo ra
giá trị khách hàng 21 Hình 1.4 Chuỗi giá trị tổng quát 24 Hình 2.2: Sơ đồ tổ chức nhân sự 31 Biểu đồ 2.1 Thị phần của GHN so với các đối thủ cạnh tranh 38

1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do thực hiện đề tài
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc toàn cầu hóa được biểu hiện bằng sự ra đời của liên kết khu vực và quốc tế như ASEAN, EU, WTO,... cho thấy nền kinh tế ngày càng phát triển, tính cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần tham gia cạnh tranh và thắng lợi trong cạnh tranh để tạo nên một vị thế vững chắc trên thị trường.
Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) nói riêng đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu.
Thị trường giao nhận - chuyển phát hàng hóa Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ. Hiện nay, chỉ tính riêng tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã có rất nhiều công ty lớn cung cấp dịch vụ giao nhận - chuyển phát hàng hóa này, cho thấy mức độ hấp dẫn cũng như cạnh tranh của ngành rất cao. Chỉ tính riêng mãng giao nhận chuyển phát thì đã có nhiều công ty lâu năm và uy tín trong ngành đang cạnh tranh gay gắt như: Công ty cổ phần Chuyển Phát Nhanh Bưu Điện, Công ty Cổ Phần Bưu Chính Viettel, Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Kerry Express, Giao Hàng Tiết Kiệm,...cho thấy, cạnh tranh là sự sống còn đối với các doanh nghiệp giao nhận - chuyển phát nói chung và GHN nói riêng. Việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết, đòi hỏi sự nhận thức đầy đủ, sự phân tích chính xác thực trạng, từ đó đề ra những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty phù hợp với thực trạng đó.
Mặc dù có bước phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập ngành nhưng Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh cũng mới gia nhập ngày vào năm 2012 còn quá non trẻ so với các đối thủ cạnh tranh lâu năm trong ngành, bên cạnh đó GHN cũng đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề nội bộ và trước các đối thủ cạnh tranh. Để tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường, vấn đề năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh là rất quan trọng. Do đó tác giả đã nghiên cứu sự tác động của môi trường và tình hình nội bộ, đánh giá thực trạng năng lực cạnh

2
tranh của Công ty để xây dựng “giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh đến năm 2020”, với mong muốn tìm ra giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh giúp Công ty hoạt động kinh doanh thành công cho những năm tiếp theo.
Ý nghĩa thực tiễn của đề tài nhằm góp phần nâng cao vai trò và hiệu quả của ngành Chuyển Phát Nhanh - Giao Nhận hàng hóa.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu tổng quát của đề tài nghiên cứu là đưa ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh. Đề tài có những mục tiêu cụ thể sau đây:
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh.
- Phân tích thực trạng hoạt động của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh hiện nay.
- Đề ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh đến năm 2020.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là tập trung nghiên cứu các lý luận về cạnh tranh, các chỉ tiểu phản ánh năng lực cạnh tranh cũng như các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của ngành giao nhận nói chung và Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh nói riêng, từ đó xây dựng nên các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh đến năm 2020.
Phạm vi nghiên cứu được giới hạn ở lĩnh vực giao nhận đường bộ tại Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh và các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc thị trường tại khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) từ năm 2012 đến nay.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Phương pháp sơ bộ bằng định tính, trong đó sử dụng chủ yếu là phân tích tổng hợp, thống kê mô tả, phương pháp chuyên gia.
Phương pháp thu thập thông tin:

3
- Về dữ liệu thứ cấp, tác giả thu thập và phân tích các tài liệu liên quan đến Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và môi trường hoạt động của Công ty. Nguồn thông tin thứ cấp lấy từ tạp chí, báo, số liệu thống kê, các báo cáo của doanh nghiệp và các nguồn khác. Các thông tin liên quan đến đối thủ cạnh tranh như: năng lực cung cấp dịch vụ, thị phần, tình hình kinh doanh.
- Về dữ liệu sơ cấp, tác giả tìm hiểu, gặp trực tiếp và phỏng vấn các lãnh đạo Công ty và khách hàng, gửi bảng câu hỏi đến các chuyên gia, các nhà quản lý, nhằm xác định mức độ quan trọng của các yếu tố và năng lực cạnh tranh của từng yếu tố của các công ty trong ngành.
Trên cơ sở dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp thu thập được, tác giả phân tích, đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh, tác giả đưa ra bảng xử lý số liệu và mức độ quan trọng và phân loại các yếu tố. Cuối cùng, dựa trên kết quả phân tích, tác giả đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh.
5. Kết cấu luận văn
Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm 3 chương:
- Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng về năng lực canh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh trong lĩnh vực giao nhận - chuyển phát đường bộ.
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh giao nhận của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh đến năm 2020.

4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH
1.1 Một số khái niệm
1.1.1 Khái niệm về cạnh tranh
Theo nhà kinh tế học Michael Porter thì: Cạnh tranh (kinh tế) là giành lấy thị phần. Bản chất của cạnh tranh là tìm kiếm lợi nhuận, là khoản lợi nhuận cao hơn mức lợi nhuận trung bình mà doanh nghiệp đang có. Kết quả quá trình cạnh tranh là sự bình quân hóa lợi nhuận trong ngành theo chiều hướng cải thiện sâu dẫn đến hệ quả giá cả có thể giảm đi.
Theo Từ điển bách khoa của Việt Nam 1 (1995, trang 357): “Cạnh tranh (trong kinh doanh) là hoạt động tranh đua giữa những người sản xuất hàng hóa, giữa các thương nhân, các nhà kinh doanh trong nền kinh tế thị trường, chi phối quan hệ cung cầu, nhằm giành các điều kiện sản xuất, tiêu thụ và thị trường có lợi nhất”.
Ở góc độ thương mại - dịch vụ, cạnh tranh là một trận chiến giữa các doanh nghiệp và các ngành kinh doanh nhằm chiếm được sự chấp nhận và lòng trung thành của khách hàng.
Ngày nay, hầu như tất cả các nước trên thế giới đều thừa nhận cạnh tranh và xem cạnh tranh không chỉ tác động thúc đẩy sự phát triển mà còn là yếu tố quan trọng lành mạnh hóa các quan hệ kinh tế - xã hội, tạo động lực cho sự phát triển nền kinh tế thị trường. Vì vậy, khái niệm tổng quát về cạnh tranh có thể được hiểu như sau: Cạnh tranh là cuộc đấu tranh sinh tồn diễn ra gay gắt, quyết liệt giữa các chủ thể tham gia thị trường, theo đó các chủ thể kinh tế huy động tổng lực (nội lực và ngoại lực) của mình trên cơ sở sử dụng các công cụ cạnh tranh nhằm giành được ưu thế trên thương trường để đạt được mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận.
1.1.2 Lợi thế cạnh tranh
Theo Từ điển Thuật ngữ kinh tế học (2001, trang 323) thì “Lợi thế cạnh tranh là tài sản tích lũy và đặc trưng của xí nghiệp (Chi phí thấp, nhãn hiệu cải tiến, chủ động cung cấp nguyên liệu, v.v.) cho phép xí nghiệp có lợi thế cạnh tranh hơn đối

5
thủ.
Lợi thế cạnh tranh là sở hữu của những giá trị đặc thù, có thể sử dụng được để “nắm bắt cơ hội”, để kinh doanh có lãi. Khi nói đến lợi thế cạnh tranh là nói đến lợi thế mà một doanh nghiệp đang có và có thể có, so với các đối thủ cạnh tranh của họ. Lợi thế cạnh tranh là những giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng và khách hàng chấp nhận thanh toán mọi chi phí thậm chí cao hơn đối thủ cạnh tranh để đạt được những giá trị khác biệt đó. Khi một doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp đó sẽ có cái mà đối thủ khác không có, nghĩa là doanh nghiệp hoạt động tốt hơn, hay làm được những việc mà đối thủ khác không làm được. (Michael Porter, 1985 trang 3). Lợi thế cạnh tranh là nhân tố cần thiết cho sự thành công và tồn tại lâu dài của doanh nghiệp. Tuy nhiên, giống như cạnh tranh, không có lợi thế cạnh tranh nào tồn tại vĩnh viễn ngoại trừ những Công ty độc quyền.
Theo phân tích của Michael Porter (1985), cho rằng lợi thế cạnh tranh bền vững chỉ có thể đạt được thông qua chi phí thấp hay sự khác biệt hóa về dịch vụ, sản phẩm trong thị trường.
 Chi phí: Theo đuổi mục tiêu làm sao có thể giảm chi phí đến mức thấp nhất có thể được. Doanh nghiệp nào có chi phí thấp thì doanh nghiệp đó có nhiều lợi thế hơn trong quá trình cạnh tranh, tạo điều kiện để tỷ lệ lợi nhuận cao hơn mức bình quân ngành.
 Sự khác biệt hóa: Là lợi thế cạnh tranh có được từ những khác biệt xoay quanh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng ra thị trường. Những khác biệt này có thể biểu hiện dưới nhiều hình thức như: ưu việt về thiết kế hay danh tiếng sản phẩm dịch vụ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thương hiệu,...và bồi đắp sự hài lòng của khách hàng. Từ đó mở rộng thị phần, gia tăng lợi nhuận.

6
Theo Michael Porter, (1985), khối tổng thể được xây dựng như sau:
trong thực tế cạnh tranh tốt, mức giá cần điều chỉnh để đến gần với khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận mục tiêu đã đề ra.
Để đưa ra quyết định về lựa chọn giá thì GHN nên tập trung vào các vấn đề sau:
 Phân tích sản phẩm dịch vụ, chi phí và giá cả của đối thủ cạnh tranh:
- Doanh nghiệp cần có mức chuẩn về chi phí của Công ty so với chi phí của đối thủ cạnh tranh để biết mình có đang hoạt động ở mức lợi thế về chi phí hay không.
- Doanh nghiệp sử dụng chiến lược định giá để tạo vị trí cho sản phẩm dịch vụ của mình so với vị trí của sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
 Lựa chọn phương pháp định giá:
- Định giá dựa vào chi phí tổn (Corporation, Cost).
- Định giá dựa vào giá trị cảm nhận của người mua. (Customers)
- Định giá dựa vào cạnh tranh. (Competitors).
 Lựa chọn mức giá:
- Xem xét một số yếu tố khác trước khi ra quyết định giá.
- Khả năng chấp nhận giá đó của khách hàng.
- So sánh giá với chính sách giá mục tiêu của doanh nghiệp.
Trong các chiến lược giá của Philip Kotler & Armstrong, GHN có thể lựa chọn các chiến lược giá sau để tăng khả năng cạnh tranh cho mình.
 Chiến lược giá hỗn hợp sản phẩm, dịch vụ (Product mix pricing strategies) Vì đối với ngành giao nhận, khi sử dụng dịch vụ, khách hàng thường có nhu cầu sử dụng các dịch vụ kèm theo như đóng gói, thu tiền hộ (COD).
Trong chiến lược giá này có thể áp dụng công cụ như sau:
- Giá theo chức năng tùy chọn (Optional – product pricing): có thể định giá từng gói dịch vụ, hay định giá trọn gói dịch vụ để khách hàng có khả năng chọn lựa gói phù hợp cho Công ty mình.
- Chiến lược điều chỉnh giá (Price adjustment strategies): điều chỉnh giá trên các số lượng dịch vụ sử dụng, điều chỉnh giá theo khu vực, theo mùa.

79
Tuy nhiên, GHN muốn cạnh tranh tốt về giá, Công ty nên tập trung vào việc giảm chí phí. Có thể giảm chi phí nhân công vì nhân công đông đúc nhưng chất lượng không cao, nên nâng cao chất lượng nhân công và cắt giảm nhân sự dư thừa, giảm chi phí hoạt động.
Tóm tắt chương 3
Chương 3 đã trình bày 07 giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh, đó là giải pháp phát triển nguồn nhân lực, giải pháp nâng cao năng lực tài chính, giải pháp nâng cao năng lực marketing, giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển, giải pháp năng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giải pháp nâng cao trình độ công nghệ, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh về giá. Các giải pháp này được đưa ra dựa trên kết quả phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh. Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp này sẽ giúp cho Công ty nâng cao năng lực cạnh tranh để tồn tại và phát triển.
Vì nguồn nhân lực và vật lực có hạn cho nên trong giai đoạn năm 2016 – 2020, tác giả đề xuất tập trung thực hiện giải pháp nâng cao hiệu quả marketing, tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực và cải thiện nâng cao năng lực cạnh tranh về giá, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Và bên cạnh đó GHN cần thuê các tổ chức chuyên giảng dạy đào tạo các khó học để có thể nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên của công ty là một lộ trình cấp thiết và dài lâu cho sự phát triển của GHN.
Ngoài ra, tác giả cũng đã đưa ra một vài kiến nghị đối với cơ quan nhà nước nhằm tháo rỡ những khó khăn bên ngoài làm ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh.

80
KẾT LUẬN
Hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang tác động đến đời sống kinh tế đất nước nói chung và Công ty Giao Hàng Nhanh nói riêng. Môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt cùng với sự hội nhập kinh tế thế giới, đưa các doanh nghiệp hoạt động trong ngành giao nhận đứng trước thách thức cạnh tranh vô cùng lớn, vì vậy nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Giao Hàng Nhanh là một việc làm cấp thiết trong giai đoan hiện nay.
Đề tài đã hệ thống hóa các lý thuyết về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và một số chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Để phục vụ cho đề tài này, tác giả đã khảo sát thực tế, phỏng vấn chuyên gia và tìm hiếu sâu về Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh. Các dữ liệu thứ cấp cũng được thu thập phục vụ cho việc phân tích.
Đề tài đã phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty, từ đó xác định các cơ hội và nguy cơ đối với GHN. Và đề tài tập trung phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh và xác định được các điểm mạnh, điểm yếu làm cơ sở cho việc đề ra các giải pháp. Trên cơ sở kết quả phân tích, luận văn đã trình bày một số giải pháp mà Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh cần thực hiện trong thời gian tới để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Việc thực hiện hiệu quả các giải pháp sẽ góp phần phát triển Công ty trong giai đoạn 2016 - 2020. Cuối cùng, luận văn cũng đưa ra một số kiến nghị đối với Nhà nước nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho Công ty Cổ Phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh nói riêng và các doanh nghiệp giao nhận nói chung.
LỢI THẾ CẠNH TRANH:
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Giao hàng Tiết Kiệm Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần dược hậu giang đến năm 2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần May Việt Tiến Quản trị học 0
D Nghiên cứu nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất trong lưới điện phân phối, ứng dụng vào lưới điện của công ty điện lực Lào Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành thép việt nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến admicro Luận văn Kinh tế 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0
D Nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty chứng khoán Việt Nam Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top