Royal

New Member
Cho mình hỏi: (Nguyễn Văn Quân) Ngày 12/9/2012:
Khi một TSCĐ bị thu hồi: Ví dụ: 1 TSCĐ là 1 mạng cáp của 1 viễn thông tỉnh bị tháo dỡ thu hồi (TSCĐ này vẫn còn giá trị). Phần tháo dỡ đơn vị nhập kho để tái sử dụng hay bán thanh lý.
Như vậy, trong thời gian chờ tái sử dụng thì TSCĐ này phải hạch toán giảm hay hạch toán vào TSCĐ chờ thanh lý. Do TSCĐ không còn tồn tại nên hạch toán vào TSCĐ chờ thanh lý lại không phù hợp?
 

crazyjack_tsd

New Member
Trả lời:

 

Nếu mang cáp của 1 viễn thông tỉnh đang được hạch toán là 1 TSCĐ của công ty Bạn, thì khi bị thu hồi, tháo dỡ ra, các thiết bị dời đó không còn đủ tiêu chuẩn và điều kiện để ghi nhận là 1 TSCĐ chờ được tái sử dụng. Trong trường hợp này được hạch toán như một nghiệp vụ thanh lý TSCĐ: Các thiết bị tháo dời được nhập vào kho thiết bị (TK 152 -Nguyên liệu, vật liệu (chi tiết thiết bị XDCB) theo giá trị còn lại; Phần giá trị còn lại bị phá dỡ TSCĐ được hạch toán vào TK 811 - Chi phí khác. Tiền đền bù giải tỏa thu được và phế liệu thu hồi (nếu có) được hạch toán vào TK 711 - Thu nhập khác. Các thiết bị tháo dỡ đã nhập kho đến khi được tái sử dụng hay bán thanh lý sẽ hạch toán theo quy định hiện hành của chế độ kế toán doanh nghiệp.

PTĐ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top