Download miễn phí Đề tài Những nguyên nhân dẫn đến chênh lệch giá các sản phẩm bia trên thị trường Việt Nam hiện nay





 

Khảo sát giá các loại bia lon dung tích 330ml 1

trên thị trường Hà Nội 1

(Địa điểm khảo sát: Siêu thị Intimex Hào Nam_Đống Đa_Hà Nội) 1

A. Giá khảo sát của các loại bia lon 330ml: 1

B. Nhận xét về mức chênh lệch giá bán giữa các loại bia: 1

C. Lý giải về sự khác biệt trong giá bán các loại bia: 2

I. Tóm tắt tình hình sản xuất và kinh doanh của ngành bia nói chung hiện nay ở Việt Nam: 2

II. Giới thiệu tổng quát về các sản phẩm bia nói trên: 6

1. Bia Hà Nội _ “Một nét văn hóa Hà Nội”: 6

2. Bia Halida _ “Niềm tự hào bia nội”: 7

3. Bia Carlsberg: 9

4. Bia 333 _ “Thế giới ngày càng thêm ưa chuộng”: 11

5. Bia Heineken _ “Chỉ có thể là Heineken”: 11

6. Bia Tiger _ « Mang hương vị bia từ phương Đông đến phương Tây »: 15

7. Bia Đại Việt : 17

III. Những nguyên nhân dẫn đến chênh lệch giá các sản phẩm bia trên thị trường Việt Nam hiện nay: 20

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ộng, tuy số lượng này là không lớn nhưng cũng là một nền tảng khởi đầu cho việc xuất khẩu Bia Hà Nội sau này.
Về phía công ty, tiền thân của Tổng Công ty là Nhà máy Bia Hommel, Nhà máy Bia Hà Nội, có truyền thống trên 100 năm xây dựng và phát triển. Những năm qua, trong khi tốc độ tăng trưởng doanh thu thuần bình quân ngành bia, rượu, nước giải khát là 18% thì Habeco luôn tăng trưởng trên mức 30%, hơn cả Sabeco mặc dù xét về thị phần, Habeco không phải là công ty chiếm thị phần lớn nhất. Hiện nay ở Việt Nam chỉ có 5 nhà máy bia công suất trên 100 triệu lít/năm thì Habeco là một trong số đó, chưa kể tới nhà máy bia Vĩnh Phúc đang được xây dựng. Các công ty con của Habeco cũng nằm trong số ít 11 công ty có công suất 20 triệu lít /năm. Tình hình tài chính của Habeco cũng được đánh giá là khá mạnh. Trong hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, HABECO đã ngày càng khẳng định uy tín của mình trên thị trường bằng việc duy trì và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 – 2000; ISO 14001 về quản lý môi trường và ISO 22000 về quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.
Mới đây, theo thỏa thuận ký kết thì Tập đoàn Carlsberg sẽ trở thành đối tác chiến lược của Habeco, tham gia vào quá trình cổ phần hoá và trở thành một cổ đông quan trọng của Habeco. Carlsberg cũng hợp tác với liên doanh của Habeco ở miền Nam là HVB.
Trong hiện tại, Habeco đã đầu tư, mở rộng địa bàn hoạt động với nhiều dự án lớn như Nhà máy bia Vĩnh Phúc có công suất 200 triệu lít/năm và nhiều nhà máy khác có công suất từ 50-100 triệu lít/năm trải dài từ miền Bắc vào miền Trung. Trong tương lai, công ty sẽ còn tiến hành nhiều dự án để nhằm đưa sản phẩm của mình tới nhiều thị trường trong nước và quốc tế hơn chứ không thể chỉ dừng lại ở thị trường phía Bắc và chưa hề có sản phẩm xuất khẩu như hiện nay.
2. Bia Halida _ “Niềm tự hào bia nội”:
Halida là một trong những thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam với thị phần rộng lớn tại các tỉnh phía Bắc và là thương hiệu hàng đầu trên thị trường các tỉnh thành. Thương hiệu Halida lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1991 bởi Công ty bia Việt Hà và hiện được sản xuất bởi Nhà máy Bia Đông Nam Á - liên doanh giữa Công ty bia Carlsberg và Công ty bia Việt Hà. Halida liên tục đứng trong danh sách TOPTEN hàng tiêu dùng, hàng Việt Nam chất lượng cao và còn được Tổ chức chất lượng toàn cầu tặng cúp IQM, Tổ chức lựa chọn thế giới (Monde Selection) tặng Huy chương Bạc. Halida còn vượt ra ngoài biên giới Việt Nam để xuất sang các nước và vùng lãnh thổ như Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Nhật, Đài Loan, Malaysia, Lào Thương hiệu Halida thực sự là thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và sản phẩm bia Halida được công nhận có chất lượng cao. Thương hiệu Halida đóng vai trò quan trọng trong đời sống của hàng triệu người dân Việt Nam, từ những bữa ăn hàng ngày cho đến những bữa đại tiệc truyền thống như dịp lễ Tết. Có thể nói đây là nhãn hiệu bia Việt có công tác marketing và PR tốt và bài bản nhất. Trong những dịp Tết, Halida có những chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích người tiêu dùng và gia tăng giá trị cho sản phẩm bia Halida, các mẩu phim quảng cáo với những giai điệu vui tươi ngày tết luôn gây ấn tượng và lưu lại trong tâm trí khách hàng, thêm vào đó, Halida còn tham gia tài trợ cho các chương trình thể thao như SEA Games 22...Khi Liên doanh Nhà máy bia Đông Nam Á ra đời, phía nước ngoài đã chấp nhận thương hiệu bia HALIDA là tài sản vô hình của Công ty bia Việt Hà tính vào vốn góp ( 40% vốn), đồng thời sử dụng bản quyền thương hiệu HALIDA với trị giá hàng triệu USD.
Về phía công ty, Liên doanh Bia Đông Nam Á với công suất 45 triệu lít/năm (giai đoạn I) đã có nhiều chủng loại sản phẩm, trong đó có Halida và Carlsberg, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân trên 20%/năm, giải quyết công ăn việc làm cho gần 500 lao động (125 lao động có bằng đại học và trên đại học), nộp ngân sách hàng trăm tỉ đồng/năm. Công ty rất chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật giỏi bằng cách cử đi đào tạo tại nước ngoài, phối hợp với các viện, trường trong nước để đạt mục đích cuối cùng là xây dựng thành công các nhà máy bia hơi chất lượng cao với đầu tư bằng 1/3 so với nhập ngoại, chất lượng vẫn đảm bảo yêu cầu. Phân xưởng sản xuất của nhà máy luôn sạch sẽ, trang thiết bị đồng bộ và hiện đại, bởi Công ty đã duy trì và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000, tiêu chuẩn HACCP, môi trường theo ISO 14000Tất cả các trang thiết bị và sản phẩm đều được kiểm tra bởi hệ thống kiểm soát chất lượng chcặt chẽ của công ty Carlsberg. Với việc thiết kế, chế tạo thiết bị lọc tách bã malt trong dây chuyền sản xuất bia hơi chất lượng cao với kinh phí chế tạo chỉ bằng 40% so với thiết bị nhập ngoại, nhà máy đã mở ra hướng chế tạo toàn bộ dây chuyền sản xuất bia hiện đại ở trong nước. Vừa qua, nhà máy đã đầu tư gần một triệu USD cho hệ thống trạm xử lý nước thải với công nghệ tiên tiến, hoàn chỉnh cùng một phần mềm chuyên dụng của SEAB đã tự động hóa toàn bộ quá trình xử lý nước thải mang một ý nghĩa lớn bởi nó đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Nhà máy chỉ sử dụng các nguyên liệu và men đặc chủng, được lựa chọn từ Trung tâm nghiên cứu của Carlsberg – Đan Mạch, tạo nên hương vị đặc trưng về huyền thoại của bia Carlsberg vốn rạng danh trên 150 quốc gia trên thế giới, và tạo cho bia Halida luôn duy trì được hình ảnh “niềm tự hào bia nội” trong suốt bao năm qua.
Đặc biệt, khách uống bia Việt Hà dù ở quán nhỏ nhất cũng không lo bia bị pha trộn bởi Công ty rất chú trọng công tác thị trường, đặc biệt là dịch vụ hậu mãi sau bán hàng đã đem lại lợi ích cho khách hàng. Nhà hàng nào trước khi mở bia hơi Việt Hà, đều có đội ngũ nhân viên của Công ty đến tư vấn về cách bảo quản và vận chuyển bia, cách bài trí không gian sao cho phù hợp. Công ty sẽ tài trợ toàn bộ bàn ghế, ô dù, quạt điện... Tất cả các quán bia hơi Việt Hà đều được giao nhận bia tận Công ty, chứ không qua đại lý nào.
Về công tác marketing, xây dựng thương hiệu sản phẩm, Việt Hà đã thành lập hẳn một bộ phận chuyên trách có đủ năng lực trong lĩnh vực này, nhằm tạo ra những sản phẩm chiếm được niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, không ngừng gia tăng thị phần hàng xuất khẩu và tiêu thụ trong nước. Hiện nay, Việt Hà đang tiến hành đầu tư mở rộng giai đoạn II Liên doanh Nhà máy Bia Đông Nam Á để nâng công suất từ 45 triệu lít lên 150 triệu lít/năm.
3. Bia Carlsberg:
Hãng bia Carlsberg được thành lập vào 1847 tại Thành phố Cophenhagen, Đan Mạch. Sau 160 năm tồn tại và phát triển với nhiều đổi thay của nền kinh tế thế giới, sự đe dọa từ những tên tuổi mới trong làng sản xuất bia và việc thay đổi quan điểm của người tiêu dùng, hương vị lúa mạch của hãng bia đến từ xứ sở cổ tích vẫn giữ được vị trí là hãng bia lớn thứ 5 thế giới với mức lãi ròng tăng 22% lên 2,29 tỷ kronor (454 triệu USD) trong năm 2007 và hứa hẹn hoạt động kinh doanh khá lạc quan trong nă...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top