sacdep1000can

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Xây dựng chương trình du lịch Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam cho khách quốc tế tại Công ty du lịch và đầu tư tỉnh Quảng Nam





MỤC LỤC

 

PHẦN 1

 

CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH

1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh lữ hành:

1.1. Định nghĩa kinh doanh lữ hành:

1.2. Chức năng, vai trò kinh doanh lữ hành:

1.2.1. Chức năng

1.2.2. Vai trò

1.2.3. Hệ thống sản phẩm của kinh doanh lữ hành:

1.3. Các điều kiện để kinh doanh lữ hành:

1.3.1. Điều kiện thị trường

1.3.2. Điều kiện cung du lịch

1.3.3. Điều kiện cầu du lịch

1.3.4. Điều kiện quan hệ hòa bình hợp tác

2. Cơ sở lý luận về thị trường du lịch:

2.1. Định nghĩa, đặc điểm nguồn khách du lịch:

2.2. Đặc điểm thị trường khách quốc tế:

 3. Tổng quan về hoạt động xây dựng chương trình du lịch:

3.1. Khái niệm chương trình du lịch:

3.2. Các yếu tố cấu thành sản phẩm du lịch:

3.2.1. Dịch vụ vận chuyển:

3.2.2. Dịch vụ lưu trú, ăng uống:

3.2.3. Dịch vụ vui chơi giải trí:

3.2.4. Dịch vụ mua sắm:

3.3. Đặc điểm của chương trình du lịch:

3.4. Xây dựng chương trình du lịch:

3.5. Nghiên cứu thị trường cầu du lịch:

3.6. Nghiên cứu thị trường cung du lịch:

4. Xác định giá thành của một chương trình du lịch.

5. Hoạt động marketing cho chương trình du lịch:

 

 

 

 

 

PHẦN 2

 

THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TẠI CÔNG TY DU LỊCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG NAM

1. Giới thiệu sơ lược về công ty du lịch và đầu tư tỉnh Quảng Nam:

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Du Lịch và Đầu Tư Quảng Nam.

1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty.

1.2.1. Chức năng.

1.2.2. Nhiệm vụ.

1.3. Bộ máy tổ chức:

2. Lực lượng lao động tại công ty du lịch và đầu tư tỉnh Quảng Nam:

3. Về kiến trúc và cơ sở vật chất của công ty:

3.1. Về kiến trúc:

3.2. Cơ sở vật chất của công ty:

3.3. Mối quan hệ của công ty du lịch và đầu tư tỉnh Quảng Nam với các nhà cung ứng dịch vụ:

4. Tình hình thực hiện một số chỉ tiêu của công ty du lịch và đầu tư tỉnh Quảng Nam.

4.1. Tình hình kinh doanh của công ty.

4.2. Tình hình về số lượng khách qua các năm và cơ cấu nguồn khách quốc tế đến với Công ty du lịch và đầu tư tỉnh Quảng Nam trong các năm 2006, 2007, 2008.

5. cách đánh giá các chỉ tiêu.

6. Thực trạng xây dựng chương trình du lịch cho khách quốc tế tại công ty du lịch và đầu tư tỉnh Quảng Nam hiện nay.

7. Một số chương trình du lịch được xây dựng dành cho khách du lịch quốc tế.

8. Trình bày các kết quả phân tích, đánh giá chất lượng chương trình du lịch và đưa ra nhận xét.

8.1. Kết quả đạt được khi xây dựng chương trình.

8.2. Đánh giá công tác thiết kế xây dựng chương trình du lịch.

8.3. Đánh giá mức độ thực hiện.

 

 

 

 

 

 

PHẦN 3

PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CHO KHÁCH QUỐC TẾ TẠI CÔNG TY DU LỊCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG NAM TRONG THỜI GIAN ĐẾN.

1. Thuận lợi và khó khăn của công ty du lịch và đầu tư tỉnh Quảng Nam.

1.1. Thuận lợi:

1.2. Khó khăn:

2. Phương hướng:

 2.1. Cơ sở đề ra phương hướng:

 2.2. Phương hướng:

3. Giải pháp

Kiến nghị

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


gồm các hình thức bán lẻ hàng lưu niệm như: hàng thủ công mỹ nghệ, vải vóc, các đặc sản của từng vùng
Để thu hút và giũ chân khách du lịch, chúng ta phải tổ chức những dịch vụ đó tại những điểm du lịch, nhằm phát huy hết sức mạnh về du lịch và đem lại lợi lợi nhuận cho quốc gia, cho xã hội.
3.3. Đặc điểm của chương trình du lịch:
3.3.1. Tính vô hình: không thể cân, đong, đo, đếm, không thể kiểm tra lựa chọn trước khi mua sản phẩm của chương trình.
3.3.2. Tính không đồng nhất: các chương trình không giống nhau và không lặp lại về chất lượng ở những chuyến du lịch khác nhau và cho đối tượng khách khác nhau. Điều này phụ thuộc vào yếu tố môi trường vĩ mô, đặc tính tâm lý cá nhân và xã hội của khách hàng, phụ thuộc và trình độ quản lý chất lượng của đội ngủ nhân viên.
3.3.3. Tính phụ thuộc vào uy tín: các dịch vụ có trong chương trình du lịch gắn liền với tên tuổi của các nhà cung cấp thì sẽ có tính hấp dẫn rất cao. Mặt khác chất lượng của chương trình du lịch không có sự bảo hành về mặt thời gian và không có hàng trả lại dịch vụ.
3.3.4. Tính dễ bị sao chép và bắt chước: vì kinh doanh chương trình dịch vụ du lịch ít đòi hỏi kỹ thuật tinh vi và hiện đại, dung lượng vốn ban đầu thấp.
3.3.5. Tính thời vụ: thường tập trung và mùa hè và các lễ hội, chính vì tính thời vụ mà thường dẫn đến tình trạng: cung cầu ( khi du lịch chưa vào mùa).
3.4. Xây dựng chương trình du lịch:
Các doanh nghiệp kinh doanh nói chung và doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng luôn mong muốn doang nghiệp mình phát triển, có thu nhập cao. Muốn làm được điều đó, trước hết phải xây dựng được những chương trình thật sự hấp dẫn, có chất lượng cao. Để sản xuất một chương trình du lịch chất lượng cần thông qua:
+ Nội dung thiết kế: Thiết kế chương trình du lịch là mọt quá trình nghiên cứu khảo sát, xây dựng, hoạch định lộ trình để tạo ra một chương trình du lịch hoàn hảo.
Trong lộ trình hoạch định phải có chương trình tuor theo từng ngày, từng giờ cùng với các dịch vụ kem theo như vận chuyển, tham quan, ăn uống. Trong quá trình thiết kế, cân đối các hoạt động diễn ra trong ngày: thời gian vận chuyển, nghĩ ngơi, khoản thời gian dành cho ăn uống. Đặc biệt các nhà lữ hành cần chú ý tới ngày đầu tiên và ngày cuối cùng trong lô trình.
Nội dung thiết kế bao gồm tất cả các công việc để tạo ra một chương trình du lịch:
Tên chương trình, số hiệu
Tổng quỹ thời gian
Tuyến hành trình
Thời điểm tổ chức chương trình
Phương án vận chuyển, lưu trú, ăn uống
Mức giá của chương trình
Điều khoản
Bên cạnh đó, việc xây dựng chương trình du lịch cần đề cập đến vấn đề:
3.5. Nghiên cứu thị trường cầu du lịch:
Đây là yếu tố cơ bản quyết định đi du lịch của du khách. Ngày nay, khi kinh tế ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được cải thiện. Xu hướng chung trong giai đoạn phát triển hiện đại là giảm bớt thời gian làm việc và nhắm đến nhu cầu của cá nhân, như du lịch, mua sắm.
Hoạt động du lịch hướng con người sử dụng thời gian nhan rỗi và các hoạt động mang tính lợi ích, nâng cao hiểu biết, tránh việc dùng thời gian nhàn rỗi vào các hoạt động tiêu cực. Thời gian rỗi có thể tăng lên nếu sử dụng hợp lý quỹ thời gian và có chế độ lao đọng đúng đắn.
Khả năng tài chính của du khách:
Nếu kinh tế phát triển sẽ làm cho người dân có mức sống cao do đó họ có khả năng thanh cho các nhu cầu về du lịch trong nước và ngoài nước. Khi đi du lịch khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế họ luôn có nhu cầu mua sắm nên họ sẽ có xu hướng chi trả nhiều khoản tiền. Chính vì vậy mà thu nhập và khả năng thanh toán của du khách là yếu tố quan trọng và là điều kiện vật chất để họ tham gia du lịch quốc tế. Thực tế khi đi du lịch họ không can co thời gian mà chỉ cần có tiền và họ có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý.
Trình độ dân trí:
Sự phát triển du lịch còn phụ thuộc vào trình độ văn hóa chung của dân cư ở một đất nước. Nếu trình độ văn hóa của một cộng đồng được nâng cao thì nhu cầu đi du lịch ở đó cũng tăng lên. Trình độ văn hóa của một nước phát triển thì khả năng phục vụ cho du khách cũng chu đáo và hoàn thiện hơn. Nếu du khách hay cư dân địa phương có trình độ hiểu biết thì sẽ làm cho giá trị của các chuyến du lịch tăng lên và ngược lại.
3.6. Nghiên cứu thị trường cung du lịch:
+ Tài nguyên du lịch:
Tài nguyên du lịch là yếu tố đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển ngành du lịch. Tài nguyên du lịch bao gồm tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn. Các giá trị văn hóa lịch sử, các thành tựu chính trị và kinh tế có ý nghĩa đặc trưng cho sự phát triển ở một điểm, một vùng hay một quốc gia.
Tài nguyên có giá trị lịch sử thu hút khách có trình độ hiểu biết cao, các tài nguyên có giá trị văn hóa không những thu hút khách với mục đích tham quan mà còn nhiều mục đích khác, những du khách có trình độ trung bình đều có thể thưởng thức các giá trị văn hoá của đất nước mà họ đến thăm.
+ Sự sẵn sàng đón tiếp khách:
Sự hiện diện của các cơ quan, tổ chức du lịch là điều kiện cần thiết thể hiện sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch quốc tế tại nơi họ đến. Các cơ quan, tổ chức du lịch đó sẽ quan tâm đến việc đi lại và đảm bảo phục vụ trong thời gian lưu lại của khách du lịch.
Bên cạnh đó các điều kiện về kỹ thuật, về cơ sở hạ tầng cũng hết sức quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế.
Xây dựng chương trình du lịch ta cần xác định:
Để xây dựng được chương trình du lịch trước tiên phải xây dựng được hệ thống tuyến điểm, điểm cơ bản của chương trình du lịch trên cơ sở xác định được quỹ thời gian và mức giá tối đa của chương trình.
+ Mức giá của chương trình du lịch, xác định mức giá cho mỗi chương trình.
+ Tuyến điểm của chương trình du lịch thể hiện ngay trong tên của cương trình du lịch bao gồm một số điểm tài nguyên du lịch có trong chương trình.
+ Độ dài thời gian của chương trình du lịch là số ngày mà chương trình du lịch đó thực hiện, các chương trình trọn gói thường có độ dài thời gian được quy định trước và thường được xuất phát vào các ngày nhất định hay trong khoản thời gian đặc biệt.
Một số điểm cần lưu ý khi xây dựng chương trình du lịch:
Chương trình du lịch khi thực hiện phải có tiến độ hợp lý, phù hợp với trạng thái tâm lý của du khách.
Thường xuyên thay đổi, đa dạng hóa các loại hình trong chương trình du lịch, tránh sự nhàm chán, đơn điệu cho du khách.
Các hạt động đón khách đầu tiên và tiễn khách cuối cùng là hết sức quan trọng trong một chuyến hành trình và nó còn có ý nghĩa đặc biệt đối với khách du lịch, vì các hoạt động này thường gây ấn tượng sâu sắc đối với du khách.
Trong những điều kiện cho phép, có thể đưa ra những chương trình tự chon cho khách du lịch.
Nên giới thiệu các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, xem nghệ thuật cho du khách trước để du khách có thể lựa chọn chương trình đi chơi vào ban đêm.
4. Xác định giá thành của một chương trình du lịch.
Giá thành của một chương trình du lịch bao gồm toàn bộ những chi phí thực tế mà công ty lữ hành phải chi trả để thực hiện một chương trình du lịch.
Phương pháp xác định:
Nhóm chi phí biến đổi xác định cho một khách gồm: lưu trú, ăn uống, vé tham quan, bảo hiểm, Visa, hộ chiếu. Chi phí này gắn liền với sự tiêu dùng riêng biệt của du khách.
Nhóm chi phí cố định xác định cho cả đoàn bao gồm: vận chuyển, phương tiện tham quan, chi phí hướng dẫn, các chi phí thuê bao khác ( văn nghệ, lửa trại.) nhóm chi phí này gắn liền với sự tiêu dùng chung của du khách.
Dựa vào hai nhóm chi phí trên ta có thể tính giá thành của một chương trình du lịch theo phương pháp khoản mục chi phí:
Công thức tính giá thành cho một khách du lịch:
Z = Vc + Fc/N
Công thức tính giá thành cho cả đoàn:
Z(cả đoàn) = Z/khách x N
Trong đó:
Z : Giá thành
Vc : chi phí biến đổi / khách
N : số lượng khách trong đoàn
Fc : chi phí cố định cho đoàn khách
Xác định giá bán của một chương trình du lịch:
Để xác định giá bán của một chương trình du lịch cần chú ý:
Giá thành của chương trình du lịch
Tính mùa vụ chương trình
Mức giá công bố trên thị trường
Mục tiêu của công ty lữ hành
Vai trò và khả năng của công ty trên thị trường
Phương pháp xác định giá theo công thức:
G = Z + P + Cn + Ck + T
Trong đó:
P: khoản lợi nhuận dành cho công ty lữ hành
Cn: các chi phí bán bao gồm quảng cáo, hoa hồng cho các đại lý, chi phí khuết trương.
Ck: các chi phí khác như: chi phí quản lý, chi phí thiết kế chương trình.
T: các khoản mục
5. Hoạt động marketing cho chương trình du lịch:
Sau khi đã thiết kế chương trình du lịch, các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường để ký hợp đồng.
Marketing cho chương trình du lịch chính là đi tìm kiếm thị trường và đối tác để đàm phán nhằm đạt tới ký kết các hợp đồng du lịch.
Marketing cho chương trình du lịch có chức năng:
- Tìm kiếm nhu cầu và phân loại nhu cầu của khách du lịch ở các thị trường khác nhau. Nhu cầu của khách du lịch không phải là mua bán những loại hàng hóa cụ thể mà khách chỉ muốn cảm nhận các giá trị văn hóa thông qua các chương trình du lịch.
- Lập kênh phân phối trên cơ sở tổng hợp các chương trình du lịch của ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng và sử dụng bài tập có nội dung thực tế chương “dòng điện không đổi” Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu vấn đề điều khiển lò nhiệt. Đi sâu xây dựng chương trình giám sát nhiệt độ lò nhiệt trong phòng thí nghiệm sử dụng card PCI 1710 Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho sản phẩm sữa đậu nành Vinasoy Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
D Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập theo các mức độ tư duy trong dạy học chương Anđehit – xeton – axit cacboxylic lớp 11 THPT Ngoại ngữ 0
P Xây dựng chương trình trao đổi thông điệp trong mạng nội bộ Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng chương trình nhận dạng phiếu kết quả thi trắc nghiệm Luận văn Kinh tế 0
V Xây dựng chương trình quản lý nhập, xuất xăng dầu tại xí nghiệp Xăng Dầu K131 Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top