boy_tu_lap1987

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Bí quyết tìm kiếm và phát hiện công việc


Bí quyết tìm kiếm và phát hiện công việc

Một số bạn trẻ khi thấy một thông tin tuyển dụng đúng với ngành nghề mình

đã học thì nhanh chóng nộp hồ sơ, sau một quá trình tìm việc thì ngán ngẩm

bỏ cuộc.




Thực tế việc tìm kiếm và phát hiện công việc không đơn giản như vậy, đó là

một qui trình có tính chất hệ thống. Người tìm việc hiệu quả là người tạo ra

những cơ hội một cách hệ thống, bao gồm việc tự đánh giá bản thân mình,

thu thập thông tin, phân tích công việc và thể hiện năng lực trình bày hồ sơ,

kỹ năng phỏng vấn một cách thành công.



Quá trình tìm việc bắt đầu bằng việc tự đánh giá về bản thân mình
Mục tiêu của việc tự đánh giá là nhận biết mục tiêu nghề nghiệp mà mình

cần đạt đến, điểm mạnh cũng như điểm yếu, những quan tâm và những ưu

tiên trong cuộc sống. Những thông tin nầy sau đó được sử dụng trong quá

trình tìm kiếm để đánh giá một công việc có phù hợp hay không. Việc đánh

giá này cũng tương tự đối với nhà tuyển dụng, chỉ khác ở góc độ.



Thu thập thông tin và tìm việc trên mạng là một phương pháp tối ưu để tìm

kiếm những nhà tuyển dụng tiềm năng. Ngoài ra, bạn còn phải tìm kiếm các

thông tin tuyển dụng từ báo chí, các tạp chí chuyên ngành và qua sự giới

thiệu của bạn bè, thầy cô...



Một số câu hỏi mà bạn phải tự trả lời trước khi quyết định nộp hồ sơ

xin



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top