c0behaykh0c118

New Member

Domain Name: Một tên miền là một nhãn xác định rằng định nghĩa một lĩnh vực quyền tự chủ hành chính, cơ quan, hay kiểm soát trên Internet, phụ thuộc trên hệ thống tên miền (DNS).


Tên miền được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau và kết nối mạng ứng công cụ thể đặt tên và địa chỉ mục đích. Họ được tổ chức ở cấp dưới (tên miền phụ) của root miền DNS, đó là không tên. Các cấp đầu tiên thiết lập của tên miền là các tên miền cấp cao nhất (TLD), bao gồm các tên miền cấp cao nhất dùng chung (gTLD), chẳng hạn như lĩnh vực nổi bật com, net và org, và mã số các nước cấp cao nhất lĩnh vực (ccTLDs ). Dưới đây những tên miền cấp cao nhất trong hệ thống DNS-thứ hai là các cấp và các tên miền cấp thứ ba thường được mở cho đặt bởi người dùng cuối có nhu cầu kết nối mạng cục bộ vào Internet, chạy các trang web, hay tạo ra khác công khai Internet có thể truy cập tài nguyên. Việc đăng ký những tên miền thường được quản lý bởi công ty đăng ký tên miền người bán dịch vụ của họ cho công chúng.


Internet cá nhân sử dụng máy chủ tên miền là từ định danh host, hay tên máy. Tên máy là các nhãn lá trong hệ thống tên miền thông thường mà không cần thêm không gian cấp dưới tên miền. IP xuất hiệncoi nhưmột thành phần trong Uniform Resource Locators (URL) cho các nguồn tài nguyên Internet như các trang web (ví dụ, en.wikipedia.org).


Tên miền cũng được sử dụngcoi nhưnhãn nhận dạng đơn giản để chỉ quyền sở hữu hay kiểm soát các tài nguyên. ví dụcoi nhưcác định danh được sử dụng trong lĩnh vực Session Initiation Protocol (SIP), các DomainKeys được sử dụng để xác minh DNS trong lĩnh vực hệ thống e-mail, và trong nhiều Uniform Resource định danh (URI).


Một mục đích quan trọng của tên miền là cung cấp tên dễ nhận biết và memorizable đến tài nguyên Internet về số lượng giải quyết. trừu tượng này cho phép bất kỳ tài nguyên (ví dụ, trang web) sẽ được chuyển đến một địa điểm khác nhau trong topo địa chỉ của mạng, trên toàn cầu hay tại địa phương trong một mạng nội bộ. Di chuyển như vậy thường đòi hỏi phải thay đổi địa chỉ IP của một tài nguyên và bản dịch tương ứng của địa chỉ IP này đến và đi từ tên miền của mình.


Tên miền thường được gọi đơn giản là tên miền và đăng ký tên miền thường được gọi là chủ sở hữu tên miền, mặc dù đăng ký tên miền với một công ty đăng ký không trao bất kỳ quyền sở hữu hợp pháp của tên miền, chỉ có một quyền độc quyền sử dụng.




Bài viết liên quan Cách vào facebook tất cả mạng, tất cả lúc, tất cả nơi, full chức năng
Seo bền vững
Google Sandbox là gì?
Criminalization là gì?
Cách cài đặt google analytics
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top