daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt – Chi nhánh Đà Nẵng
1. Tính cấp thiết của đề tài
Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, hệ thống ngân hàng Việt Nam cũng như NHTM nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần tích cực cho công cuộc đổi mới và tạo đòn bẩy cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Đối với mỗi ngân hàng để tồn tại và phát triển thì bắt buộc ngân hàng phải tìm ra hướng đi mới, tạo ra những sản phẩm mới để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất trong đó việc bán chéo sản phẩm là một hoạt động marketing bán hàng nhằm giới thiệu, bán các sản phẩm hay các dịch vụ phụ trợ cho các khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Thông thường, sản phẩm bán chéo là sản phẩm bổ sung hay dịch vụ bổ sung cho khách hàng hiện tại và thường liên quan đến sản phẩm mà khách hàng đã mua. Vì vậy, việc phát triển bán chéo sản phẩm giúp ngân hàng tạo ra hiểu quả tối ưu trong kinh doanh hiện nay được các ngân hàng áp dụng triệt để.
Đối với các NHTM, cho vay là hoạt động chính mang lại thu nhập cho ngân hàng bên cạnh đó để đạt được mục tiêu lợi nhuận đòi hỏi NHTM phát triển các dịch vụ kèm theo. Ngoài ra, phần nhiều các NHTM Việt Nam đều định hướng chiến lược kinh doanh bán lẻ, nên cá nhân luôn là đối tượng khách hàng cực kỳ quan trọng đối với ngân hàng. Hoạt động cho vay KHCNKD thường là hoạt động khởi tạo; giúp ngân hàng giới thiệu, quảng bá và bán nhiều dịch vụ khác cho đối tượng khách hàng này; qua đó vừa đạt được mục tiêu kinh doanh vừa phát triển quan hệ với KHCNKD.
Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt – Chi Nhánh Đà Nẵng là một trong những chi nhánh ngân hàng thương mại với định hướng dịch vụ bán lẻ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, trong đó hoạt động cho

2
vay đối với KHCN kinh doanh luôn được chú trọng. Bước đầu, Chi nhánh đã đạt được những thành tựu nhất định, dư nợ tăng trưởng qua các năm, nợ xấu giảm, lượng khách hàng vay tăng lên. Tuy nhiên, trong hoạt động cho vay KHCN kinh doanh tại chi nhánh vẫn còn nhiều hạn chế, việc mở rộng thị phần, khắc phục tình trạng nợ xấu của chi nhánh cũng gặp không ít khó khăn. Thực trạng này đang đặt ra một số vấn đề cần nghiên cứu giải quyết, làm sao để tiếp tục tăng trưởng quy mô cho vay, tăng lượng khách hàng giao dịch nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cho vay KHCN kinh doanh v.v.... đang là các vấn đề được Ban giám đốc của LPB Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, tác giả đã chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt – Chi nhánh Đà Nẵng” làm đề tài nghiên cứu luận văn .
2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu tổng quát
Luận văn nghiên cứu nhằm đề xuất khuyến nghị hoàn thiện
hoạt động
cho vay KHCN kinh doanh của Chi nhánh LPB Đà Nẵng.
Nhiệm vụ nghiên cứu
- Góp phần hệ thống hóa lý luận cơ bản về hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh của NHTM.
- Trên cơ sở nền tảng lý luận về cho vay KHCN kinh doanh; phân tích, đánh giá thực trạng cho vay đối với KHCN kinh doanh tại Chi nhánh LPB Đà Nẵng, xác định những thành công, tồn tại cùng nguyên nhân trong hoạt động cho vay KHCN kinh doanh.
- Đề xuất các khuyến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh tại Chi nhánh LPB Đà Nẵng.

3
Câu hỏi nghiên cứu
Để đạt được mục tiêu trên, nội dung của luận văn phải giải quyết được các câu hỏi nghiên cứu sau:
- Hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh của NHTM bao gồm những vấn đề gì? Tiêu chí nào phản ánh kết quả hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh của NHTM? Các nhân tố nào ảnh hưởng kết quả hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh của NHTM ?
- Thực trạng hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh tại Chi nhánh LPB Đà Nẵng như thế nào? Những thành công đạt được và hạn chế còn tồn tại cùng nguyên nhân trong hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh tại Chi nhánh LPB Đà Nẵng?
- Chi nhánh LPB Đà Nẵng và các chủ thể liên quan cần làm gì để hoàn thiện hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh của Chi nhánh?
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
a. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của luận văn là thực tiễn hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh của Chi nhánh LPB Đà Nẵng.
Đối tượng khảo sát của luận văn là Phó Giám Đốc phụ trách mảng kinh doanh, Phó phòng khách hàng phụ trách mảng cho vay đối với các khách hàng cá nhân, Chuyên viên tín dụng cá nhân,...
b. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi nghiên cứu về nội dung: Luận văn không nghiên cứu toàn bộ hoạt động cho vay của ngân hàng, mà chỉ tập trung nghiên cứu hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh. KHCN kinh doanh là các chủ thể không phải là pháp nhân vay vốn để sản xuất kinh doanh bao gồm cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh và

4
doanh nghiệp tư nhân.
- Phạm vi nghiên cứu về không gian: Luận văn nghiên cứu
thực trạng hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh tại LPB chi nhánh Đà Nẵng gồm trụ sở chính và 02 phòng giao dịch trực thuộc (PGD Nguyễn Văn Linh, PGD Thanh Khê).
- Phạm vi nghiên cứu về thời gian: Luận văn nghiên cứu hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh trong khoảng thời gian 3 năm từ 2015 đến 2017.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Quá trình thực hiện nghiên cứu đề tài, tác giả sẽ vận dụng kết hợp một số phương pháp nghiên cứu sau:
- Phương pháp thu thập và xử lý thông tin dữ liệu thứ cấp:
+ Thu thập và chọn lọc các giáo trình, tài liệu, công trình nghiên cứu liên
quan để lựa chọn kế thừa các nội dung lý luận liên quan đến chủ đề nghiên cứu.
+ Thu thập và xử lý thông tin dữ liệu về thực trạng cho vay
KHCN kinh
doanh tại chi nhánh để phân tích và nhận định thực trạng.
- Phương pháp phỏng vấn: phỏng vấn phó giám đốc, trưởng phòng khách hàng tín dụng, tổ trưởng KHCN, chuyên viên tín dụng lâu năm nhiều kinh nghiệm phụ trách mảng cho vay đối với KHCN trong đó có KHCN kinh doanh nhằm mục đích tìm hiểu thêm thông tin về hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh như cách tiếp cận đối với KHCN kinh doanh, cách thu thập hồ sơ, cách quản lý kiểm soát khách hàng sau khi cho vay,.... Mục đích nhằm để tìm hiểu rõ hơn những thuận lợi và khó khăn trong thực tiễn hoạt động cho vay của chuyên viên tín dụng trực tiếp quản lý mà các tài liệu

5
nghiên cứu không thể cung cấp.
- Phương pháp thống kê phân tích: sử dụng các phương pháp
số tuyệt đối, số tương đối, số bình quân, so sánh theo thời gian, so sánh với kế hoạch, so sánh với các chi nhánh ngân hàng khác về thực trạng và kết quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân kinh doanh của Chi nhánh nhằm đánh giá, nhận định.
- Phương pháp phân tích diễn giải: nhằm lý giải làm rõ tình hình hoạt động cho vay KHCN kinh doanh tại đơn vị từ các số liệu đã thu thập qua phương pháp thống kê như về tăng trưởng dư nợ, nợ xấu,...Từ đó, rút ra những kết luận logic chặt chẽ từ thực trạng đến thành công đạt được, hạn chế còn tồn tại, trong hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh tại đơn vị.
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Về mặt khoa học, luận văn góp phần hệ thống hóa lý luận cơ bản về hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh của NHTM
Về mặt thực tiễn, luận văn phân tích thực trạng hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh tại Chi nhánh LPB Đà Nẵng, đưa ra những đánh giá về kết quả hoạt động cho vay, rút ra những thành tựu và hạn chế còn tồn tại của hoạt động này cùng nguyên nhân tại chi nhánh. Từ đó đề xuất những khuyến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh tại Chi nhánh LPB Đà Nẵng.
6. Bố cục của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung của luận văn được bố cục thành ba chương:
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân kinh doanh của ngân hàng thương mại.
Chƣơng 2: Thực trạng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt – Chi

6
Nhánh Đà Nẵng.
Chƣơng 3: Khuyến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay
đối với khách hàng cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt – Chi Nhánh Đà Nẵng.
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
a. Các luận văn cao học:
Đề tài “Hoàn thiện hoạt động cho vay hộ kinh doanh tại Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Huyện Quế Sơn”, tác giả Nguyễn Thị Kim Ngân, luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Đại học Đà Nẵng (2015).
Đề tài “Phân tích tình hình cho vay hộ kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi Nhánh Đà Nẵng”, tác giả Đoàn Thị Xuân Vinh, luận văn Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng, Đại học Đà Nẵng (2015).
Đề tài “Phân tích tình hình cho vay hộ kinh doanh tại Ngân hàng HDBank -Chi nhánh Đăk Lăk”, tác giả Nguyễn Kiều Trang, luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Đại học Đà Nẵng (2015).
Đề tài “Phân tích tình hình cho vay hộ kinh doanh tại Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn quận Ngũ Hành Sơn – Chi Nhánh Huyện Kroong Ana”, tác giả Ngô Trung Hiếu, luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doạm, Đại học Đà Nẵng (2015).
Đề tài “Phân tích tình hình cho vay hộ kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi Nhánh Đà Nẵng”, tác giả Đoàn Thị Xuân Vinh, luận văn Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng, Đại học Đà Nẵng (2015).
b. Các bài báo khoa học:
Bài báo “Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tín dụng cá nhân ở Việt Nam” của ThS. Đường Thị Thanh Hải, trên Tạp chí Tài

7
chính 4 năm 2014, từ những đặc điểm tín dụng cá nhân tác giả chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tín dụng cá nhân và các nhân tố ảnh hưởng đến tín dụng cá nhân bao gồm là ngân hàng, khách hàng và ngoài ngân hàng.
Bài báo “Phát triển hộ kinh doanh cá thể: Phân tích từ quản trị vốn và tài chính” của TS. Phạm Văn Hồng tại Tạp chí Tài Chính kỳ 2 số tháng 4 năm 2016, bài viết chỉ ra những khó khăn mà các hộ kinh doanh cá thể đang gặp khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh trong đó khó khăn nhất đó là thiếu vốn và việc khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Từ đó đưa ra những phương án tháo gỡ cho các hộ kinh doanh.
Bài báo “Một số kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng”
của ThS. Nguyễn Thị Hồng Yến và ThS Nguyễn Chí Dũng tại Tạp chí Tài Chính kỳ 1 số tháng 3 năm 2017, bài viết chỉ ra cách phát triển dịch vụ của một số ngân hàng nước ngoài và một số ngân hàng ở Việt Nam. Đây là nguồn thông tin hữu ích để tham khảo.
c. Những nghiên cứu tại đơn vị nghiên cứu có liên quan:
Đề tài “Hoàn thiện hoạt động cho vay tiêu d ng tại ngân hàng TMCP bưu điện Liên Việt, chi nhánh Đà Nẵng”, tác giả Huỳnh Thị Huyền Trang, luận văn Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng, Đại học Đà Nẵng (2015).
Đề tài “Hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng nội bộ đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Đà Nẵng”, tác giả ThS Võ Thị Cẩm Nhung, luận văn Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng, Đại học Đà Nẵng (2015).
Đề tài “Quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân Hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt - Chi nhánh Đắk Lắk”, tác giả Lữ

8
Minh Đức, luận văn Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng, Đại học Đà Nẵng (2016).
Đề tài “Quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay ngắn hạn tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bưu Điện Liên Việt - Chi Nhánh Gia Lai”, tác giả ThS Chung Quang Vũ, luận văn Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng, Đại học Đà Nẵng (2016).
Cho đến nay tại Chi nhánh LBP Đà Nẵng, chưa có nghiên cứu nào về hoạt động cho vay đối với KHCN kinh doanh.
Khoảng trống nghiên cứu:
Về mặt học thuật, các đề tài nghiên cứu trước đều quan tâm vào việc mở rộng, tăng doanh số cho vay, phát triển thị trường mà chưa quan tâm đến việc kết hợp những giải pháp hoạt động cho vay từ việc bán chéo sản phẩm để tăng thu dịch vụ các sản phẩm khác đi kèm, kết nối giữa khách hàng đi vay với ngân hàng và thu hút những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Về mặt thực tiễn, theo Thông tư số 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng (Thông tư 39) ban hành ngày 30/12/2016 đã nêu rõ, các tổ chức không phải là pháp nhân (ví dụ
nghĩa trước đây chỉ các cá nhân, hộ kinh doanh nằm trong đối tượng
KH doanh nghiệp). Hiện nay, tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên

như hộ gia đình, tổ hợp tác, doanh nghiệp tư nhân) chưa đủ tư cách
pháp nhân vay vốn, chỉ có tư cách cá nhân vay vốn tại TCTD. Có
vay KHCN kinh doanh nay đối tượng này theo Thông tư 39 thì bao
gồm luôn cả doanh nghiệp tư nhân (trước đây nó nằm trong nhóm
Việt – Chi Nhánh Đà Nẵng cũng chưa có đề tài nào nghiên cứu làm


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của công ty cổ phần May 10: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top