daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn
TÍCH HỢP KIẾN THỨC LIÊN MÔN QUA UNIT 6: “ENVIRONMENT”
MÔN: TIẾNG ANH 9

I. Mục đích của dạy học tích hợp

Chương trình dạy học truyền thống phần lớn là theo quan điểm tiếp cận nội dung. Không phù hợp với xu thế học tập suốt đời…

Cùng với xu thế đổi mới về giáo dục tại Việt Nam, thì chương trình dạy tiếng Anh trong hệ thống giáo dục hiện đại được thiết kế theo quan điểm kết hợp giữa môn học này và các môn học khác. Giúp học sinh hiểu biết được giáo dục hiện tại.

Vậy qua bài “Environment” để học sinh hiểu rõ hơn được môi trường xung quanh chúng ta đang diễn ra như thế nào? Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến ai? Cái gì? Và hành động thiết thực của con người hiện nay là phải làm gì? Là học sinh các em cần làm gì? Như vậy phần cuối bài liên quan đến môn giáo dục công dân, để các em hiểu được mình đã làm gì để gây ra ô nhiễm môi trường và hiện nay điều cần thiết nhất đối với con người trên toàn cầu và cụ trhể hơn nữa là chính các em cần làm gì để bảo vệ môi trường.

Liên hệ với kiến thức môn Hóa và Địa nhằm giúp học sinh nắm bắt được các chất gây ra ô nhiễm là những chất nào, và ở những vùng như thế nào thì bị ô nhiễm nhiều hay ít.

Liên hệ với kiến thức môn Sinh để các em thấy được khi chúng ta gây ra ô nhiễm thì bản thân chúng ta phải nhận hậu quả gì.

Vận dụng kiến thức liên môn: Anh – Anh, Anh – Hóa, Anh – Địa, Anh – GDCD, Anh - Sinh để giải quyết các vấn đề bài học đặt ra.

Dạy học tích hợp chú ý đến kết quả học tập của người học để vận dụng vào tình huống thực tại, và đặc biệt là công việc tương lai nghề nghiệp sau này, đòi hỏi quá trình học tập phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ.. Do đó, đòi hỏi người dạy phải dạy được cả lý thuyết chuyên môn chuẩn xác, và có sự hiểu biết về hóa học, địa lý và vấn đề thực trạng của môi trường đang diễn ra hàng ngày xung quanh chúng ta.

II: PHÂN CHIA TIẾT DẠY:
Trong bài này tui chỉ nói vấn đề mà xã hội đang quan tâm và e sợ nhiều nhất đó là môi trường, cả đơn vị bài 6 tiếng Anh 9 đều liên quan đến môi trường và liên quan nhiều đến môn hóa học, địa lý nó được chia thành 5 tiết và tui đã lồng ghép với môn hóa học và các môn khác như sau:

+ Tiết 1: Getting started – Listen and read:
- Getting started: Tiết này giới thiệu về vấn đề ô nhiễm chung trên toàn thế giới và có các loại ô nhiễm sau:
• Ô nhiễm rác thải
• Ô nhiễm không khí
• Ô nhiễm nước
Ngoài ra còn phản ánh nạn chặt phá rừng, và đánh cá bằng thuốc nổ
- Listen and read: Đoạn hội thoại phát động phong trào nhặt rác và phân loại rác thải.

+ Tiết 2: Speak: học sinh thảo luận, luyện nói về vấn đề bảo vệ môi trường.

+ Tiết 3: Listen and Language focus: học sinh nghe bài nói về ô nhiễm nguồn nước, và làm bài tập liên quan đến vấn đề ô nhiễm.

+ Tiết 4: Read: Học sinh đọc bài và hiểu được vấn đề là việc vứt rác bừa bãi sẽ gây ra cái gì. Và là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường thì chính các em phải làm khi ở trường cũng như ở nhà để bảo vệ môi trường.

+ Tiết 5: Write: Học sinh nghiên cứu bức thư phàn nàn về việc gây ra ô nhiễm của một nhà máy. Hiểu cách viết thư phàn nàn, sau đó việc một bức thư cho chính quyền địa phương về việc gây ô nhiễm của nhà máy, công ty và những người xung quanh.

Trong bài dạy này tui chỉ đề cập đến tiết đầu tiên: Getting started – Listen and read, và các tiết sau tui cũng sử dụng phương pháp dạy tích hợp.

III: Đối tượng dạy học:
- Học sinh khối 9: lớp 9A
- Số lượng: 38 em
- Học sinh lớp 9A là học sinh yếu nhất trong 3 lớp 9 của trường. Có em học giỏi, có em học khá, nhiều em học trung bình và yếu. Đặc biệt là các em rất hiếm khi xung phong phát biểu xây dựng bài. Hay e dè, nói nhỏ.
IV. Ý nghĩa của bài học:
Qua hình ảnh có thật về ô nhiễm môi trường hiện nay ở trên thế giới, cũng như ở trong nước và đặc biệt là nơi các em đang sinh sống, qua các chất độc mà các em biết được từ môn hóa, để thấy được tác hại của nó đến mức như thế nào với con người, con vật và thực vật vì hiện nay có rất nhiều thứ bệnh mà chúng ta không thể tìm được thuốc chữa. Từ đó các em có những suy nghĩ đúng đắn cho việc bảo vệ môi trường, nói ra suy nghĩ của mình qua thảo luận nhóm, đứng lên phát biểu, và bài kiểm tra 15 phút.

V. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Sách giáo khoa tiếng Anh 9
- sách giáo viên tiếng Anh 9
- Sách học tốt tiếng Anh 9
- Sách giáo khoa Hóa 8, 9
- Sách giáo viên Hóa 8, 9
- Tài liệu liên quan tới môi trường
- Tìm kiếm các hình ảnh liên quan đến việc ô nhiễm môi trường trên Google
- Sử dụng Power point để soạn giảng
- Phần mềm sách giáo khoa tiếng Anh 9
- Máy tính
- Máy chiếu
- Loa đài

VI. Hoạt động và tiến trình dạy học:

Tiết 1: GETTING STARTED – LISTEN AND READ

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sáng kiến kinh nghiệm Tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong môn Sinh học 7 Luận văn Sư phạm 0
R SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TÍCH HỢP CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP GẮN VỚI ĐỜI SỐNG THỰC TIỄN TRONG CÁC ĐỀ KIỂM TRA C Luận văn Sư phạm 0
D tích hợp kiến thức liên môn trong dạy học môn ngữ văn 9 bài lặng lẽ Sa pa Văn học 0
D Kiến nghị sử dụng hợp lý tài nguyên trầm tích biển và bảo vệ môi trường của 5 vùng trọng điểm Luận văn Sư phạm 0
L Tích hợp ATAM-CBAM trong đánh giá kiến trúc phần mềm và áp dụng cho dự án VANCO-NETDIRECT tại công ty phần mềm FSOFT Công nghệ thông tin 1
P Dạy học phần tổ hợp của sách giáo khoa đại số và giải tích 11 nâng cao theo quan điểm kiến tạo : Luậ Luận văn Sư phạm 0
P Tích hợp các nội dung kiến thức sinh học chuyên khoa vào dạy học phần Sinh thái học Sinh học 12 : Lu Luận văn Sư phạm 0
Q Tích hợp một số kiến thức toán học trong dạy học Sinh học 12 - Trung học phổ thông ( Phần di truyền Luận văn Sư phạm 2
D Bước đầu nghiên cứu việc tích hợp dạy kiến thức văn hoá Mỹ trong việc dạy tiếng Anh cho học sinh khố Ngoại ngữ 0
Q Phân tích thực trạng và kiến nghị một số giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ thực hiện hợp đồng xuất khẩu Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top