thuongthuong210

New Member

Cục trưởng Quản lý giá Nguyễn Tiến Thỏa cho biết từ 20h ngày 20/4, giá xăng tăng 900 đồng một lít. Các sản phẩm dầu khác cũng tăng 400-600 đồng một lít.

 
Vừa đi học vừa đi làm, lương tháng 2tr5, cố thuê lấy cái nhà xa xa trung tâm cho đỡ tiền nhà, ngày ngày đi 25km về 25km, 2 ngày phải đổ 50k xăng, giờ lại tăng, sống kiểu gì khi tiền xăng tiền nhà hết 2tr. Muốn chửi bậy kinh người, phải sống sao cho xứng đáng với cái điều tra gì gì đó của quốc tế là VN là nước lạc quan nhất Thế giới đây?
 

neo_kt89

New Member
“Không thể hiểu nổi: một quốc gia thu nhập bình quân đầu người mới chỉ 70-80USD/ tháng, mà giá xăng lên tới gần 1, 2USD/lit thì điều hành và quản lý thế nào đây? Các vị ấy thu nhập vài chục đến cả trăm triệu VND/ tháng thì tăng mấy đồng đâu có thấm thía gì. Còn dân cùng kiệt chúng tui thì túi tiền chỉ có vậy, tiêu gì, ăn gì…. Nói mãi, kêu mãi mà đâu có thấu tới ai…” Thực tế cho thấy khi giá những mặt hàng thiết yếu tăng, sẽ kéo theo một đà tăng giá mới nhiều mặt hàng khác trên thị trường… Vậy liệu mục tiêu kiềm chế lạm phát tháng 4 ở mức sẽ không vượt quá 0,1% như báo chí dẫn lời Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh vừa nêu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 20.4, có thành hiện thực? Bộ trưởng Vinh đồng thời lưu ý về “dấu hiệu của suy giảm kinh tế” qua 3 tháng đầu năm, với GDP quý I chỉ tăng 3,97% - thấp nhất trong vòng hai năm qua và thấp hơn dự kiến của Chính phủ (5%-6%). Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cũng đã nhấn mạnh lo ngại nền kinh tế sẽ đứng trước sức ép ngày càng tăng do tăng giá một số hàng hóa và có thể lặp lại tình trạng “lương tăng - giá tăng” của những năm trước đây. Để đạt mục tiêu chỉ số giá tiêu dùng tăng dưới 10%, Ủy ban Kinh tế cho rằng: việc ban hành các loại phí cần có quá trình nghiên cứu, chuẩn bị thận trọng; thực hiện theo lộ trình, phù hợp với mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, không làm tăng chi phí của doanh nghiệp, không gây khó khăn cho người hưởng lương từ ngân sách, người lao động, người dân, tránh gây bức xúc trong xã hội và ảnh hưởng đến lòng tin. Vậy mà giá vẫn cứ tăng, phí vẫn cứ áp... Đúng là còn nhiều sự khó hiểu với người dân quá!!!
 

nhoc_dung_pro

New Member
“Đã chấp nhận theo giá thị trường thì chuyện giá tăng, giá giảm là đương nhiên. Nhưng giá thị trường mà không có cạnh tranh, không được mặc cả thì có công bằng với người mua?”.
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, giá xăng, điện tăng theo giá thị trường nhưng lại không có sự cạnh tranh và không có sự thỏa thuận giữa người bán và người mua. Như vậy là "bất bình đẳng" với người tiêu dùng.
Mời bạn ghé thăm: Công Ty CP Viễn Thông FPT Telecom
 
các bạn cứ yên tâm, xăng dầu sẽ còn tăng cho đến khi nào các QUAN nhà mình không muốn tăng nữa thì thôi. Muốn các QUAN không thích tăng nữa thì các bạn cứ cho các QUAN ăn thật nhiều vào, quy luật là ăn nhiều thì chóng chết mà chết rồi thì không ăn được nữa .... thế là hết tăng ... hà hà...Mời bạn ghé thăm: Du Lịch Minh Tâm
 

cafenet_plus

New Member
Chào cả nhà! Tình hình kinh tế cả nước ngày một khó khăn, các doanh nghiệp thì kinh doanh kém hiệu quả dẫn đến đồng lương của CB-CNV cũng hạn chế... bên cạnh những nỗi e sợ về kinh tế gia đình, nay lại càng thêm phần giá cả thị trường cứ tăng mỗi ngày, rồi điện nước cũng tăng, xăng dầu cũng tăng ... thế thì đời sống của người dân sẽ như thế nào? Chủ trương chính sách nhà nước thì cố gắng phấn đấu làm sao cho dân giàu, nước mạnh, xóa mù chữ, hạn chế đói cùng kiệt ... thử hỏi có phù hợp với hoàn cảnh của nước nhà hiện nay không????? Ai là người có trách nhiệm trong bối cảnh hiện nay, người dân hay các nhà chức trách ... HAY CỨ ĐỂ MẶC DÂN ĐEN LẦM THAN CHỊU ĐỰNG "SỐNG CHẾT MẶC BÂY"
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top