hoang_0510

New Member
Để phòng ngừa bệnh viêm quanh răng hiệu quả, trước tiên phải biết đánh răng đúng cách. Đánh nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, khi các sợi nylon của bàn chải có dấu hiệu lão hóa (các sợi bàn chải bị cong, hướng đổ ra xung quanh, hay các sợi bàn chải đã mất hết màu), phải thay bàn chải ngay. Tuyệt đối không nên tiết kiệm mà sử dụng bàn chải quá lâu. Cần lấy cao răng và kiểm tra răng miệng sáu tháng một lần.
Nếu để bệnh quá nặng, việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn. các bạn sĩ sẽ phải phẫu thuật lợi, kết hợp các răng lại để ngăn chặn chúng bị lung lay, hay cấy ghép xương ổ răng. Những biện pháp này nhằm xóa bỏ các túi mủ bệnh lý.
Bệnh viêm quanh răng là một bệnh không lây lan, nhưng nó ngấm ngầm hủy hoại xương ổ răng và lợi, làm răng mất chức năng nhai, nghiền của nó. Do vậy, chúng ta phải thường xuyên (sáu tháng một lần) đến kiểm tra tại các cơ sở chuyên sâu về răng miệng để có được lời khuyên của thầy thuốc trong việc chăm sóc răng miệng.
Trường hợp bạn có những dấu hiệu bệnh, bạn phải đến gặp Bác sĩ nha khoa để được khám và chẩn đoán 1 cách thích hợp (càng sớm càng tốt). Trước hết, BS sẽ xem xét và thăm khám, sau đó có thể cho bạn chụp Xquang vùng răng viêm nhiễm (film quanh chóp-periapical hay film toàn cảnh OPG) để xác định 1 cách chính xác hơn. Tùy vào múc độ mà BS sẽ có chỉ định trong từng trường hợp.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top